A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xã Ea Kmút (huyện Ea Kar): Tổng dự nợ vốn vay ngân hàng hơn 21 tỷ đồng

09:02 | 01/09/2016

Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn xã Ea Kmút (huyện Ea Kar) có gần 1.300 lượt hộ nghèo được vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ hơn 21,6 tỷ đồng.

21

Gia đình anh Đặng Văn Chung (thôn Điện Biên 3, xã Ea Kmút) phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

Các hộ nghèo của xã được vay vốn từ các chương trình tín dụng: học sinh sinh viên, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, nước sạch vệ sinh, nhà 167, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn tại 33 tổ vay vốn do 15 thôn, buôn quản lý.

Mặc dù các tổ vay vốn đã giám sát việc thu lãi và gốc nhưng đến nay vẫn còn gần 53 triệu đồng nợ quá hạn; một số hộ chưa sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay. Nguyên nhân là do công tác phối hợp hướng dẫn người nghèo lồng ghép, sử dụng vốn vay với các chương trình khác như khuyến nông – lâm – ngư nghiệp, dạy nghề chưa cao; một số hộ đã thoát nghèo và có điều kiện trả nợ nhưng vẫn ỷ lại, chây ì gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động giải ngân cho các thôn, buôn.

Nguyễn Xuân

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ