A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mẹ luôn bên con!

08:47 | 31/08/2016

Khó có thể nói hết bằng lời về tình cảm, sự hy sinh của mẹ dành cho con từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành. Con dù lớn, đến bất cứ nơi nào, mẹ vẫn luôn dành sự quan tâm, yêu thương vô bờ...

Hình ảnh người mẹ già khắc khổ vẫn thường xuyên đến trại giam thăm con khiến ai nhìn vào cũng xót lòng. Bà có tất cả 4 người con, 3 người trước đều nỗ lực học hành thành đạt. Riêng cậu út trở nên hư hỏng, quen thói đề đóm, bài bạc, nhiều lần mang tài sản gia đình cầm cắm, buộc bố mẹ phải vay mượn khắp nơi để lấy về. Bất lực trước sự ngông cuồng, vô tâm của đứa con hư, người bố đuổi thẳng ra đường; các anh chị cũng ghét bỏ, từ mặt. Nhưng riêng mẹ vẫn tìm về bởi lo lắng con ra ngoài sẽ càng bị bạn bè xấu rủ rê, lôi kéo. Bà tìm mọi cách chuyện trò, phân tích đúng sai cho con hiểu; gặp gỡ những người bạn tốt của con, cô giáo chủ nhiệm để được sẻ chia, giúp đỡ; đồng thời bắt con làm nhiều việc trong nhà để không còn thời gian nghĩ đến việc khác… Tưởng con sẽ tiến bộ hơn, nhưng không ngờ cậu ta lại cùng bạn xấu trộm cắp tài sản bị công an bắt. Cả gia đình bàng hoàng, đau khổ xen lẫn xấu hổ với bà con hàng xóm. Biết chuyện, nhiều người dè bỉu, xa lánh, số ít lại bày cách “chạy” nhằm giảm nhẹ án. Sau nhiều ngày thất thần, nặng trĩu cõi lòng, người mẹ già nghiêm nghị: “Con mình có tội thì phải bị trừng phạt, không thể bao che cho hành vi trộm cắp đó. Đây có thể là biện pháp tốt hơn cho nó làm lại cuộc đời…”. Những ngày cậu bị bắt giam, không ai khác ngoài mẹ vào thăm hỏi, lo lắng, khuyên con cải tạo thật tốt, đồng thời an ủi: “Bất cứ lúc nào con cần, mẹ luôn ở bên, sẵn sàng tha thứ và mong con sẽ làm lại cuộc đời…”.

Nhiều trẻ em thắp đèn hoa đăng, cầu cho cha mẹ muôn đời bình an trong lễ Vu lan  ở chùa Sắc Tứ Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột).

Nhiều trẻ em thắp đèn hoa đăng, cầu cho cha mẹ muôn đời bình an trong lễ Vu lan ở chùa Sắc Tứ Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột).

Ở xa gia đình, nhiều bạn trẻ như chim sổ lồng, ăn chơi tùy thích, thậm chí sao nhãng học hành. Có một sinh viên nhiều lần đi chơi cùng bạn và bất ngờ khi thấy tối nào bạn cũng gọi điện về thăm hỏi gia đình. Còn anh gọi điện về nhà chỉ để xin tiền học phí, tiền ăn, sinh nhật bạn… chứ chưa một lần chủ động quan tâm hỏi thăm bố mẹ. Trong khi những món ăn anh yêu thích, mẹ thuộc lòng từ lâu; những lần anh ốm đau, không ai ngoài mẹ sẵn sàng thức trắng đêm để chăm lo…

Trên đây chỉ là hai trong vô vàn hình ảnh về người mẹ trong xã hội. Mải chạy theo nhịp sống hối hả, có khi xô bồ, khiến nhiều lúc chúng ta thật vô tâm với những người sinh thành, nuôi dưỡng mình. Đôi khi cũng quá vô tư chỉ lo cho bản thân mà quên mất mẹ trong khi mẹ vẫn mãi lo lắng, trăn trở, yêu con vô điều kiện. Mới đây thôi, nhiều người không khỏi khâm phục, cảm động trước câu chuyện người mẹ trẻ sẵn sàng từ chối điều trị ung thư để có con trên đời mà chưa bao giờ ân hận về quyết định của mình…

Mẹ luôn thế, một đời lo lắng cho con. Nếu ví cuộc đời là những chuyến đi, bạn hãy vui vì song hành bên bạn luôn có mẹ, có gia đình. Đó là người sẽ không bỏ rơi dù bạn mắc biết bao lỗi lầm; là người luôn rộng lượng thứ tha, luôn cho và cầu mong mọi điều tốt lành đến với bạn. Thêm một mùa Vu lan nữa lại về, mong rằng những ai còn mẹ, còn cha hãy trân quý những phút giây yêu thương bên gia đình. 

Quỳnh Anh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ