A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiến nghị tăng mức cho vay Chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn

07:46 | 25/03/2017

Để phù hợp với giá cả và tình hình thực tế, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã kiến nghị Chính phủ xem xét nâng mức cho vay Chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn.

Theo NHCSXH, sau gần 13 năm triển khai, Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của NHCSXH đã giúp các hộ gia đình ở khu vực nông thôn vay vốn để đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp các công trình cấp nước sạch và các công trình vệ sinh, bảo đảm theo tiêu chuẩn quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn nhằm nâng cao sức khỏe, cải thiện điều kiện sinh hoạt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, mức vay 6 triệu đồng/công trình/hộ như hiện nay chưa đáp ứng được chi phí xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh đạt chuẩn. Vì vậy, NHCSXH kiến nghị Chính phủ xem xét nâng mức cho vay chương trình này từ mức tối đa 6 triệu đồng lên tối đa 12 triệu đồng/1 công trình trong năm 2017.

Được biết, Chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn có lãi suất được Thủ tướng Chính phủ quy định từng thời kỳ, hiện nay là 0,75%/tháng. Trên địa bàn Đắk Lắk, hiện có gần 42 nghìn hộ được vay vốn với dư nợ trên 419 tỷ đồng.
 
Giang Nam 
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ