A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vượt qua lỗi lầm

08:26 | 22/05/2017

Do hoàn cảnh gia đình nên anh Trần Văn Phi (thôn 8, xã Ea H'mlay, huyện M’Đrắk) phải nghỉ học từ năm lớp 9, ở nhà làm nương rẫy phụ giúp bố mẹ.

Năm 2012, trong một lần đi chơi, anh Phi đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ và bị truy tố trước pháp luật với mức án 9 tháng tù giam... Những ngày thụ án tại Trại giam Đắk Tân, nỗi buồn, nỗi thất vọng cứ ám ảnh thường trực trong lòng Phi nhưng nhờ sự ân cần giáo dục của Ban quản giáo, sự thương yêu, động viên của gia đình đã giúp cho anh có thêm nghị lực, quyết tâm cải tạo để sớm trở về đoàn tụ với gia đình và làm lại cuộc đời.

Trần Văn Phi (phải) hướng dẫn đoàn viên cách chăm sóc cây hồ tiêu.

Trần Văn Phi (phải) hướng dẫn đoàn viên cách chăm sóc cây hồ tiêu.

Mãn hạn tù trở về địa phương, Phi được gia đình và mọi người trong thôn đón nhận, giúp anh tái hòa nhập cộng đồng. Như được tiếp thêm động lực, anh đã bắt tay vào cải tạo ruộng đất, tìm hiểu và xây dựng mô hình kinh tế VAC. Nhờ cần cù, chịu khó, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, dần dần anh Phi đã xây dựng thành công mô hình kinh tế gồm: 5 ha cà phê, 1 ha trồng màu, 1.000 m² ao thả cá, hơn 100 gốc tiêu. Khi có vốn, nhằm  phục vụ cho nhu cầu sản xuất của gia đình và người dân trong thôn, anh đầu tư mua 1 giàn máy tách hạt ngô, 1 máy xát vỏ cà phê. Tận dụng nguồn phụ phẩm từ trồng trọt, anh còn nuôi thêm heo, gà và 2 con trâu. Hiện nay, sau khi trừ các chi phí, mỗi năm gia đình anh Phi có lãi hơn 150 triệu đồng.            

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, được sự động viên của địa phương và gia đình, anh Phi mạnh dạn tham gia các hoạt động xã hội. Năm 2014, anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn 8, xã Ea H'mlay. Với vai trò Bí thư Chi đoàn, anh đã tổ được chức nhiều hoạt động sôi nổi thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia, như: các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, phong trào thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế, tham quan các mô hình kinh tế có hiệu quả để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất…

Mỹ Sự - Thu Nguyệt

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ