A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 17 triệu USD viện trợ cho Dak Lak từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

08:19 | 23/09/2014

Chiều 22-9, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) về tình hình vận động, quản lý hoạt động và sử dụng viện trợ PCPNN.

Quang cảnh buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc

Hiện trên địa bàn tỉnh có 16 khoản viện trợ, gồm 13 dự án và 3 khoản viện trợ PCPNN đang được triển khai thực hiện với tổng giá trị cam kết hơn 17 triệu USD, trong đó UBND tỉnh là cơ quan chủ quản của 13 khoản viện trợ, chủ yếu thuộc các lĩnh vực y tế, nông nghiệp, hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đến tháng 6-2014, đã giải ngân trên 1 triệu USD, đạt 48,2% kế hoạch cam kết giải ngân năm 2014. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã đồng ý cho một số tổ chức đến khảo sát, trao đổi nhu cầu tài trợ như: Hội Người Việt Nam tại Pháp, Quỹ Costa Foundation (Anh) tài trợ thông qua Công ty TNHH Dakman Việt Nam, tổ chức Esperrance (Thụy Sĩ), tổ chức Education for Development (Bỉ)…

Theo đánh giá của UBND tỉnh, nhìn chung các khoản viện trợ của các tổ chức PCPNN được thực hiện đúng quy trình, thủ tục, triển khai đúng tiến độ, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội của địa phương. Trước đó, giai đoạn 2003-2013, Dak Lak đã tiếp nhận và triển khai thực hiện 78 khoản viện trợ của 47 tổ chức PCPNN, với tổng giá trị cam kết toàn dự án là 22,84 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, tăng phúc lợi xã hội. Đặc biệt, năm 2011 tỉnh đã vận động được một dự án do tổ chức AP (Mỹ) “xây dựng cơ sở vật chất trạm y tế để nâng cao chất lượng hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu tỉnh Dak Lak” với mức đầu tư 13 triệu USD.

Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN lắng nghe những kiến nghị của tỉnh

Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN lắng nghe những kiến nghị của tỉnh

Để đạt được mục tiêu mỗi năm thu hút ít nhất 1,2 triệu USD viện trợ PCPNN trong giai đoạn 2013-2017, tại buổi làm việc, UBND tỉnh kiến nghị các bộ, ngành, Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN, Ban điều phối viện trợ nhân dân tăng cường sự phối hợp, chia sẻ thông tin, hỗ trợ vận động các khoản viện trợ lớn, có tính bền vững cho tỉnh, cũng như thông tin, giới thiệu năng lực, lĩnh vực viện trợ của các tổ chức PCPNN đang hoạt động tại Việt Nam, tạo điều kiện cho địa phương tìm hiểu, tiếp cận và vận động sự hỗ trợ của các tổ chức này. Đồng thời cung cấp danh sách các tổ chức PCPNN phù hợp với địa bàn tỉnh và hoạt động trong các lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên vận động để chủ động liên hệ, vận động tài trợ như: giáo dục, đào tạo dạy nghề; nông, lâm, ngư nghiệp và phát triển nông thôn; y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; bảo vệ tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo tồn văn hóa phi vật thể….

Nguyên Hoa

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ