A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vững mạnh nhờ sự đoàn kết

08:11 | 22/09/2014

Từ nhiều năm nay, Tổ dân phố 1 luôn được đánh giá là địa phương dẫn đầu trong mọi hoạt động, phong trào ở phường Tân Lập (TP.Buôn Ma Thuột).

Thành quả ấy có được là nhờ sự lãnh đạo hiệu quả của chi bộ và sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ dân phố.
 
Tổ dân phố 1 hiện có 529 hộ với 2.131 khẩu; đồng bào dân tộc thiểu số có 22 hộ, 78 khẩu, chiếm tỷ lệ hơn 14,7%. Chi bộ có 65 đảng viên, chia làm 6 tổ đảng; ngoài ra còn có 170 đảng viên đương chức tham gia sinh hoạt nơi cư trú. Ít ai biết rằng gần mười năm trước đây, trong Chi bộ Tổ dân phố từng xảy ra tình trạng mất đoàn kết, chia rẽ giữa các đảng viên, gây dư luận xấu trong nhân dân. Tình trạng này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của ban tự quản, các đoàn thể và khiến các phong trào của địa phương luôn trong tình trạng “đì đẹt”. Từ năm 2007, khi Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai, tình hình ở Chi bộ Tổ dân phố 1 bắt đầu chuyển biến theo hướng tích cực. Ông Phạm Huy Học, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 1, cho biết: “Chi bộ đã tổ chức cho toàn bộ đảng viên học tập các chuyên đề trong cuộc vận động, đồng thời xây dựng các chuẩn mực đạo đức cụ thể theo tấm gương của Bác như: bản lĩnh vững vàng, tiên phong gương mẫu; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, trong sáng, giản dị, khiêm tốn; tôn trọng pháp luật, dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, trách nhiệm... để từng đảng viên học tập và làm theo. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, không chỉ chọn lọc các chuyên đề để học tập, Chi bộ còn nêu gương người tốt, việc tốt; tổng hợp ý kiến, dư luận phê bình cán bộ, đảng viên để cảnh báo, nhắc nhở hoặc tiếp thu, sửa chữa. Trong kiểm điểm đánh giá chi bộ, đánh giá phân loại đảng viên hằng năm, chi bộ đều tổ chức lấy ý kiến nhận xét của quần chúng. Vai trò gương mẫu, tiên phong của cấp ủy, tổ trưởng tổ đảng được phát huy để mọi đảng viên học tập, noi theo. Đặc biệt, chi bộ đã khắc phục bằng được những tồn tại, thiếu sót; tình trạng bất đồng ý kiến, chia rẽ giữa các cán bộ, đảng viên không còn. Khối đoàn kết giữa các đảng viên trong chi bộ, giữa chi bộ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân ngày càng được củng cố”.

Các con đường hẻm ở Tổ dân phố 1, phường Tân Lập (TP.Buôn Ma Thuột) hầu hết đã được bê tông hóa khang trang, sạch sẽ.

Các con đường hẻm ở Tổ dân phố 1, phường Tân Lập (TP.Buôn Ma Thuột) hầu hết đã được bê tông hóa khang trang, sạch sẽ.

Sự đoàn kết đã tạo nên sự đồng lòng, đồng thuận trong thực hiện các phong trào thi đua. Vai trò của tổ chức đảng ngày càng được phát huy. Hằng tháng, Chi bộ đều họp bàn và thông qua các Nghị quyết chuyên đề với các mục tiêu, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện, các đảng viên được phân công nhiệm vụ cụ thể, đề cao trách nhiệm của người phụ trách. Các đoàn thể như Chi đoàn Thanh niên, Chi Hội Phụ nữ, Chi Hội Cựu chiến binh... đều xây dựng kế hoạch hoạt động từng tháng cụ thể. Nhờ vậy, các mặt hoạt động của Tổ dân phố 1 ngày càng sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tích cực. Thu ngân sách địa phương năm nào cũng hoàn thành trước kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước. Đến thời điểm này, Tổ dân phố cũng đã hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2014, đạt hơn 35 triệu đồng. Người dân trên địa bàn luôn hưởng ứng tích cực việc đóng góp xây dựng các công trình công cộng, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, hầu hết các con đường hẻm trên địa bàn đều đã được bê tông hóa theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó người dân đóng góp hơn 1,3 tỷ đồng và Nhà nước hỗ trợ 160 tấn xi măng. Năm 2013, Tổ dân phố 1 cũng đã vận động nhân dân đóng góp 10 triệu đồng để làm 100 trụ cờ trên các tuyến đường chính như: Ama Khê, Nguyễn Tất Thành. Các đảng viên đương chức đang tham gia sinh hoạt nơi cư trú cũng đóng góp 17 triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của hội trường. Các hội, đoàn thể duy trì và nhân rộng nhiều mô hình hay nhằm giúp đỡ, tương trợ giữa các hội viên như: phong trào nuôi heo đất, ống tiền tiết kiệm, ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế...

Nhiều năm liền, Tổ dân phố 1 được công nhận là Tổ dân phố văn hóa cấp thành phố với 465/529 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chi bộ Tổ dân phố 1 cũng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liên tục và được tuyên dương là một trong những đơn vị điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của TP.Buôn Ma Thuột.

Hồng Thủy

 

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ