A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Về quê ăn tết

06:53 | 16/02/2015

Một mùa Xuân nữa lại về, không khí Tết cổ truyền đang hiện rõ trên từng góc phố, ngôi nhà và trong lòng mỗi người dân Việt. Hơn ai hết, những người xa quê đang háo hức, chờ đến ngày Tết để về quê đoàn tụ, sum vầy cùng gia đình, người thân.

Với mỗi người Việt Nam, Tết Nguyên đán luôn chứa đựng nhiều ý nghĩa và cảm xúc bởi đó là dịp đoàn tụ của các thành viên trong gia đình. Không khó để cảm nhận được không khí nhộn nhịp, tất bật của những người xa quê vất vả mưu sinh, học tập xa nhà đang mong ngóng từng phút giây được trở về bên gia đình để quây quần bên bữa cơm ngày Tết. Đó là tâm trạng của ông Nguyễn Văn Thanh (quê ở tỉnh Thái Bình, hiện đang sống tại phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) hơn 10 năm nay sống xa gia đình. Vì cuộc sống khó khăn, anh đã khăn gói vào Dak Lak làm thuê để kiếm tiền gửi về quê cho các con ăn học. Cả năm quần quật làm việc cho nên ông luôn mong ngóng đến ngày Tết để về sum họp bên gia đình, người thân. Ông Thanh tâm sự: “Từ khi vào đây làm ăn, năm nào tôi cũng tranh thủ về quê đón Tết cùng gia đình, vợ con. Năm nay, gia đình chủ nhà muốn tôi ở lại để giúp họ buôn bán trong những ngày Tết nhưng tôi từ chối bởi cả năm sống xa vợ con, bố mẹ, giờ tôi càng muốn về quê hơn. Tháng rồi, sau khi nhận lương, tôi đã tranh thủ đi mua sắm mấy bộ quần áo mới và mứt, bánh cho người thân ở nhà”.

Hạnh phúc khi được về quê ăn Tết (Ảnh minh họa).

Hạnh phúc khi được về quê ăn Tết (Ảnh minh họa).

Những ngày này, ở các nhà xe, sân ga luôn nhộn nhịp, đông đúc bởi dòng người đổ về quê ăn Tết. Chị Phan Thị Lành, một giáo viên mầm non tại huyện Cư Kuin chia sẻ, hai vợ chồng chị vào Dak Lak lập nghiệp, mặc dù đã xây dựng nhà cửa khang trang nhưng năm nào anh chị và các con cũng về Huế để đón Tết bởi gia đình nội, ngoại đều ở đó. Năm nay, chị đã đặt vé xe trước Tết gần một tháng để yên tâm đi về mà không phải lo lắng chuyện xe đò. Chị Lành vẫn còn nhớ như in những lần đón Tết ở quê, đó là không khí đầm ấm, vui tươi, rộn rã tiếng cười nói của các thành viên trong gia đình; là cảnh quây quần ngồi gói và thức trắng đêm để canh nồi bánh chưng, bánh tét. Trong khi đó, nếu không về quê đón Tết thì có lẽ chị sẽ chẳng cảm nhận được không khí rộn rã bởi cái gì cũng ra chợ mua, mấy ngày Tết cũng chỉ quanh quẩn ở nhà bởi chẳng có anh em họ hàng để đi thăm chơi, trò chuyện. Hay với cô sinh viên Đặng Thị Khánh Hòa (Trường Đại học Tây Nguyên), cuộc sống bận rộn với việc học tập nên các ngày nghĩ lễ, hè trong năm em không về quê mà ở lại ôn tập bài vở và kiếm việc làm thêm để trang trải chi phí học tập. Tết năm nay, mặc dù rất muốn ở lại để đi làm thêm, nhưng khi nhận điện thoại của mẹ, em đã quyết định về quê ăn Tết. Hòa bày tỏ: “ Nhà chỉ có 3 chị em đều đi học xa nên bố mẹ rất mong cả nhà được đoàn tụ trong mỗi dịp Tết. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 27 âm lịch là mấy chị em phân công nhau lau dọn nhà cửa, gói bánh, đi chợ mua sắm mứt, bánh để cúng ông bà, tổ tiên. Càng hạnh phúc khi được cùng nhau ngồi ăn bữa cơm tất niên bên gia đình, người thân”.

Về quê ăn Tết để cảm nhận tình cảm gia đình, không khí hội hè làng quê và tìm về ký ức gắn bó với tuổi thơ mỗi người.

Thúy Hồng

    Nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ