A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mập mờ chương trình khuyến mãi

10:58 | 20/03/2015

Chương trình khuyến mãi vé máy bay 0 đồng trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015 của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) được xem là “phần thưởng may mắn” đối với một số người dân.

Tuy nhiên, họ không khỏi thất vọng bởi kiểu khuyến mãi mập mờ, “ép dân” của hãng hàng không này.

Trong 4 ngày diễn ra lễ hội, Hãng JP triển khai chương trình quay số trúng thưởng vé máy bay 0 đồng, áp dụng cho chuyến bay (1 chiều) từ Buôn Ma Thuột đi các tỉnh: Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh và TP. Hồ Chí Minh (hoặc chiều ngược lại); thời gian bay từ ngày 9-9 đến 24-10-2015. Theo đó, người sở hữu tờ phiếu trúng thưởng sẽ có cơ hội bay đối với những hành trình nêu trên hoặc có thể dành tặng người thân, bạn bè phiếu trúng thưởng. Thời gian quy đổi phiếu trúng thưởng sang vé máy bay bắt đầu từ 13-3 đến hết 31-3-2015. Tại chương trình quay số và phiếu trúng thưởng đều nêu rõ: người dân đến quy đổi phiếu thành vé tại phòng vé của hãng JP (địa chỉ Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê, TP. Buôn Ma Thuột) và một lưu ý được nhân viên của hãng nhắc đi nhắc lại là cầm theo chứng minh nhân dân của người trúng thưởng và tiền lệ phí sân bay. Tuy nhiên, khi mang đầy đủ những giấy tờ cần thiết đến đổi vé, người dân phải “ngậm ngùi” cầm phiếu “0 đồng” ra về bởi quy định oái ăm mà hãng hàng không này đưa ra, nghĩa là ngoài các loại giấy tờ theo quy định, hãng bắt buộc người dân phải mua vé khứ hồi trên hành trình mình chọn! Điều kiện “mới toanh” này khiến người dân rất bức xúc.

Vừa rời khỏi phòng vé, chị P.T.H.C (huyện Krông Ana) bày tỏ: “Nếu biết trước điều kiện bắt buộc mua vé khứ hồi thì không dại gì chị và những người khác rồng rắn xếp hàng để được sở hữu phiếu trúng thưởng 0 đồng như thế này”! Được biết, trong ngày 9-3, khi đi tham quan các gian hàng tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, chị C. tham gia chương trình quay số trúng thưởng vé máy bay 0 đồng của hãng JP, và chị là 1 trong những người dân may mắn quay trúng phần thưởng đó. Chị dự định nhường lại cho con bay trên hành trình từ Buôn Ma Thuột – TP. Hồ Chí Minh, không có nhu cầu đi chiều ngược lại. Thế nhưng, do buộc phải mua vé khứ hồi, chị đành ngậm ngùi cầm phiếu trúng thưởng ra về. Tương tự, chị N.T.H (TP. Buôn Ma Thuột) cũng sở hữu cho mình 1 tờ phiếu trúng thưởng vé máy bay 0 đồng sau gần 1 ngày xếp hàng chờ quay số. Đến ngày 13-3 (ngày đầu tiên thực hiện quy đổi phiếu trúng thưởng thành vé máy bay) chị rất háo hức chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như chứng minh nhân dân, phiếu trúng thưởng và mấy trăm ngàn đồng tiền thuế phí sân bay, khi đến làm thủ tục đổi, chị mới tá hỏa vì phòng vé thông báo hành khách phải mua chiều ngược lại mới được hưởng chương trình khuyến mãi! Chị cho biết, chị không bức xúc vì thời gian đứng xếp hàng để có cơ hội sử dụng tấm vé “0 đồng”, nhưng rất bực bởi những điều kiện mà hãng đưa ra rất mập mờ thế này nhằm thu hút đông đảo người dân đến xếp hàng chờ trúng thưởng vé 0 đồng!

Không kém phần bức xúc, chị L. (huyện Krông Pak) cho hay, từ trước đến nay, mỗi lần có việc về quê, chị đều đi xe khách, bởi giá vé phù hợp với túi tiền. Lần này, nghe bạn bè mách bảo có chương trình quay số trúng vé máy bay 0 đồng, chị cũng đến xếp hàng và quay trúng vé. Chưa kịp mừng chị đã thất vọng ê chề, vì khi cầm phiếu đi đổi, chị vẫn tay không ra về, bởi giá vé khứ hồi đối với hành trình Vinh – Buôn Ma Thuột mà Hãng JP bắt buộc chị phải mua tại thời điểm đổi vé với giá gần 1,2 triệu đồng, cộng thêm hơn 200 ngàn đồng tiền thuế phí sân bay của “vé 0 đồng” nữa, tổng cộng chị phải trả gần 1,4 triệu đồng. Số tiền phải trả quá cao, trong khi không được biết trước thông tin phải mua vé khứ hồi nên chị không đưa đủ tiền, thế là “cơ hội bay” lại không đến với chị!

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong ngày quy đổi vé đầu tiên (13-3), có 6 khách hàng chỉ phải đóng tiền lệ phí sân bay mà không cần mua vé khứ hồi. Theo lý giải của nhân viên quầy vé đó là do nhầm lẫn của nhân viên, còn từ hành khách thứ 7, nhân viên mới nhận được quy định của hãng bắt buộc phải mua vé chiều ngược lại. Không đồng tình với sự giải thích thiếu thấu đáo này, một số người dân đòi gặp lãnh đạo hoặc đại diện của hãng tại Buôn Ma Thuột để biết rõ quy định, nhưng nhân viên quầy vé từ chối khéo “anh, chị cứ để lại số điện thoại, hãng sẽ liên hệ sau…”

Với người dân lao động nghèo, cơ hội để được đi máy bay rất hiếm hoi, bởi giá vé của các hãng hàng không rất cao, trong khi để “săn” được vé giá rẻ cực kỳ khó. Do đó, chương trình khuyến mãi này được xem là “cơ hội vàng” để họ được bay cùng JP, những rốt cuộc, nhiều người đành phải ngậm ngùi cầm tờ phiếu trúng thưởng ra về. Qua sự việc này có thể thấy rằng, chương trình khuyến mãi không rõ ràng không những gây bức xúc mà còn đánh mất niềm tin của người dân đối với hãng hàng không này. Mong rằng, trước khi đưa ra  một chương trình khuyến mãi, các tổ chức, doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể, đặc biệt điều kiện áp dụng phải rõ ràng để tránh những tranh cãi, kiện tụng có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.

K.X

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ