Cà phê muối Việt Nam lên truyền thông Mỹ
16:16 | 01/07/2024
Cà phê muối Việt Nam thời gian qua trở thành xu hướng đồ uống phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và gã khổng lồ Starbucks cũng tham gia
Quán "Cà phê Muối" ở Huế được công nhận rộng rãi đã phát minh ra loại đồ uống phổ biến này, được làm bằng cách thêm sữa đặc có đường vào cà phê Việt Nam. Hỗn hợp được phủ kem muối lên trên và dùng thêm đá hoặc nóng tuỳ thích.
"Chúng tôi tạo ra cà phê muối vào năm 2010 khi mở quán Cà phê Muối đầu tiên tại số 10 đường Nguyễn Lương Bằng" - đồng sở hữu Hồ Thị Thanh Hương và Trần Nguyễn Hữu Phong nói với đài CNN.
Hai đồng chủ sở hữu quán Cà phê Muối là Hồ Thị Thanh Hương và Trần Nguyễn Hữu Phong. Ảnh: CNN
Điều làm nên sự đặc biệt của phê muối nhờ sự kết hợp giữa sữa đặc, muối và cà phê đen, tạo ra một hỗn hợp kem làm dịu đi vị đắng của cà phê và cân bằng vị ngọt của sữa đặc.
Chia sẻ với báo Mỹ, đồng sở hữu "Cà phê Muối" cho biết loại thức uống này hiện được biết đến như một thức uống đặc sản đại diện cho Huế và các quán cà phê trên khắp Việt Nam cũng bắt đầu phục vụ món này.
Quán của anh Phong, chị Hương hiện cũng đóng chai để bán khắp nơi Việt Nam, đồng thời du khách quốc tế đến Việt Nam cũng tìm uống thử loại cà phê này, như cách họ từng thử cà phê trứng ở Hà Nội.
"Ngay cả chi nhánh Starbucks tại Việt Nam cũng tham gia làn sóng cà phê muối, tung ra phiên bản cà phê muối của riêng mình vào tháng 5-2024"- thông tin từ CNN cho hay.
Cà phê muối chỉ là một trong số những ly cà phê đặc sản của Việt Nam có thể khiến những ai chưa thử chúng phải ngạc nhiên.
Ly cà phê muối đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: CNN
Có lẽ nổi tiếng nhất trong số đó là cà phê trứng, được phát minh ở Hà Nội. Công thức cà phê trứng giống như món tráng miệng này thêm phần trên là lòng đỏ trứng, đánh bọt sữa đặc vào nền cà phê.
Thức uống từ cà phê Việt Nam còn có đặc sản cà phê cốt dừa, cà phê sinh tố hay cà phê sữa chua…
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel công bố vào năm 2023, người tiêu dùng bên ngoài châu Á ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm và hương vị cà phê mới lạ.
Khoảng 71% người tiêu dùng Gen Z được Mintel tại Mỹ phỏng vấn cho biết họ quan tâm đến việc thử đồ uống cà phê lấy cảm hứng từ châu Á như cà phê Việt Nam.
Khách hàng ngồi tại một quán cà phê ở Hà Nội. Ảnh: Bloomberg
Bằng Hưng
Bài viết gốc: https://nld.com.vn/ca-phe-muoi-viet-nam-len-truyen-thong-my-196240629161742746.htm
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)
CÁC TIN KHÁC
- Khám phá ẩm thực Ban Mê (12/08/2024)
- Độc đáo biến tấu mì Quảng sứa (09/08/2024)
- Ruột riềng - món ăn độc lạ của người Cơ Tu (23/07/2024)
- Khám phá ẩm thực Việt Nam qua lăng kính của Review Ẩm Thực (19/07/2024)
- Ốc Dâu mắm nhỉ tiêu xanh - chưa ăn đã ghiền (12/07/2024)
- Muôn vị hủ tiếu Mỹ Tho (21/06/2024)
- Mát lành bún sứa Hội An (10/06/2024)
- Món ăn thời nghèo khó trở thành đặc sản xứ Nẫu (10/05/2024)
- Măng cụt gọt sẵn vẫn đắt đỏ dù món gỏi gà măng cụt hết "hot" (07/05/2024)
- Thưởng thức ẩm thực buôn làng nơi phố thị (06/05/2024)
- Món bánh nổi tiếng gần trăm năm ở Nhật Bản (26/04/2024)
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” tỉnh Đắk Lắk năm 2024: Thí sinh Y’ Lasar Adrơng đoạt giải quán quân
- Xịt sơn phá hoại ô tô: Chớ cả giận mất khôn!
- Cải thiện môi trường đầu tư để thu hút doanh nghiệp
- Áp lực trước sự gia tăng phương tiện cá nhân
- Tầm nhìn, định hướng để Đắk Lắk vươn mình
- Việc phố, việc làng: “Đất vàng” cũng hiến (Kỳ 1)
- Giá cà phê bật tăng đầy bất ngờ
- Giữ không gian xanh trong phố
- “Đời” suối trong lòng phố
- Cảnh giác với ứng dụng ngân hàng giả mạo
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN