A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cơ hội quảng bá cà phê Việt

10:13 | 21/08/2013

Sáng(20/8), tại Hà Nội, Hiệp hội Cà phê- Ca cao Việt Nam (VICOFA) đã phối hợp với công ty Vinacafe Biên Hòa tổ chức chương trình “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thử uống cà phê”.

Đại diện doanh nghiệp giới thiệu với khách hàng về sản phẩm cà phê thương hiệu Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu cà phê gặp nhiều khó khăn, việc đẩy mạnh tiêu thụ thị trường trong nước rất quan trọng và cần thiết, ngoài các nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm thì doanh nghiệp cũng tích cực quảng bá sản phẩm của mình, trong đó có việc mời khách hàng thử uống miễn phí cà phê.

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội VICOFA - nhấn mạnh: “Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 về xuất khẩu cà phê, chiếm 16% sản lượng thế giới, tuy nhiên tỷ lệ tiêu dùng nội địa chỉ đạt khoảng 7% tổng sản lượng, thấp hơn nhiều so với nhiều nước trên thế giới như Brazin, Indonesia... Chương trình thử uống cà phê là một trong những hoạt động thiết thực nhằm mục đích đẩy mạnh tiêu dùng trong nước, xây dựng văn hóa uống cà phê, quảng bá thương hiệu cà phê chế biến của các doanh nghiệp Việt Nam. Phấn đấu trong 10 năm tới, mức tiêu thụ nội địa đạt khoảng 15%”.

Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Vicofa chia sẻ thông tin với đại biểu

Đại diện Công ty VinaCafe Biên Hòa cho biết: Chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với ngành cà phê cũng như các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá chất lượng, giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp, nâng cao nhận thức của cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước đối với sản phẩm cà phê, kích cầu tiêu dùng trong nước, phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu...

Khách hàng được uống cà phê miễn phí

Nhiều đại diện của các đại sứ quán nước ngoài cũng đánh giá cao chương trình này vì cho rằng, cách tiếp cận tốt nhất với người tiêu dùng là cho họ dùng thử sản phẩm của mình. Trên cơ sở đó các doanh nghiệp sẽ hiểu được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng để có biện pháp điều chỉnh phù hợp sản phẩm của mình.

Thực tế cho thấy, đã có nhiều công ty cà phê nước ngoài đã đến Việt Nam với các thương hiệu: Gloria Jean’s, The Coffee Bean & Tea Leaf và mới đây là Starbucks. Xu hướng này có thể sẽ bùng phát nếu như doanh nghiệp cà phê Việt Nam không đi trước một bước.

Chương trình “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thử uống cà phê” diễn ra trong 7 tuần, từ ngày 20/8 đến 11/10/2013. Theo đó, có 7 doanh nghiệp tham gia gồm: Vinacafe Biên Hòa, Minh Tiến, Nestlé, Mê Trang, Trung Nguyên, XNK 2/9 Đăk Lăk, Thái Hòa. Các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thử nếm cà phê tại phòng trưng bày mẫu cà phê của VICOFA (số 5 Ông Ích Khiêm, Hà Nội).

    Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ