Cơ hội quảng bá cà phê Việt
10:13 | 21/08/2013
Sáng(20/8), tại Hà Nội, Hiệp hội Cà phê- Ca cao Việt Nam (VICOFA) đã phối hợp với công ty Vinacafe Biên Hòa tổ chức chương trình “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thử uống cà phê”.
Đại diện doanh nghiệp giới thiệu với khách hàng về sản phẩm cà phê thương hiệu Việt Nam
Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu cà phê gặp nhiều khó khăn, việc đẩy mạnh tiêu thụ thị trường trong nước rất quan trọng và cần thiết, ngoài các nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm thì doanh nghiệp cũng tích cực quảng bá sản phẩm của mình, trong đó có việc mời khách hàng thử uống miễn phí cà phê.
Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội VICOFA - nhấn mạnh: “Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 về xuất khẩu cà phê, chiếm 16% sản lượng thế giới, tuy nhiên tỷ lệ tiêu dùng nội địa chỉ đạt khoảng 7% tổng sản lượng, thấp hơn nhiều so với nhiều nước trên thế giới như Brazin, Indonesia... Chương trình thử uống cà phê là một trong những hoạt động thiết thực nhằm mục đích đẩy mạnh tiêu dùng trong nước, xây dựng văn hóa uống cà phê, quảng bá thương hiệu cà phê chế biến của các doanh nghiệp Việt Nam. Phấn đấu trong 10 năm tới, mức tiêu thụ nội địa đạt khoảng 15%”.
Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Vicofa chia sẻ thông tin với đại biểu
Đại diện Công ty VinaCafe Biên Hòa cho biết: Chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với ngành cà phê cũng như các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá chất lượng, giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp, nâng cao nhận thức của cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước đối với sản phẩm cà phê, kích cầu tiêu dùng trong nước, phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu...
Khách hàng được uống cà phê miễn phí
Nhiều đại diện của các đại sứ quán nước ngoài cũng đánh giá cao chương trình này vì cho rằng, cách tiếp cận tốt nhất với người tiêu dùng là cho họ dùng thử sản phẩm của mình. Trên cơ sở đó các doanh nghiệp sẽ hiểu được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng để có biện pháp điều chỉnh phù hợp sản phẩm của mình.
Thực tế cho thấy, đã có nhiều công ty cà phê nước ngoài đã đến Việt Nam với các thương hiệu: Gloria Jean’s, The Coffee Bean & Tea Leaf và mới đây là Starbucks. Xu hướng này có thể sẽ bùng phát nếu như doanh nghiệp cà phê Việt Nam không đi trước một bước.
Chương trình “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thử uống cà phê” diễn ra trong 7 tuần, từ ngày 20/8 đến 11/10/2013. Theo đó, có 7 doanh nghiệp tham gia gồm: Vinacafe Biên Hòa, Minh Tiến, Nestlé, Mê Trang, Trung Nguyên, XNK 2/9 Đăk Lăk, Thái Hòa. Các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thử nếm cà phê tại phòng trưng bày mẫu cà phê của VICOFA (số 5 Ông Ích Khiêm, Hà Nội).
Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử
CÁC TIN KHÁC
- Tồn kho cà phê của nông dân nhiều nhất kể từ năm 2009 (03/10/2013)
- Mùa cà phê buồn bã (28/09/2013)
- Huyện CưMgar nhiều khó khăn trong việc tái canh cà phê (19/09/2013)
- Văn hóa cà phê - Những góc nhìn (03/09/2013)
- Đến năm 2020, diện tích cà phê sẽ giảm xuống còn 163.000 ha (28/08/2013)
- Vực dậy doanh nghiệp cà phê (20/08/2013)
- Xuất khẩu cà phê giảm, vì sao? (18/08/2013)
- Reuters viết về khủng hoảng nợ trong ngành cà phê Việt Nam (15/08/2013)
- Nhận biết – phân biệt cà phê thật (14/08/2013)
- Tồn kho cà phê: nhìn từ thực tế (12/08/2013)
- Gian lận thuế cà phê: xử lý thế nào? (08/08/2013)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
Giá cà phê tăng 1,2 triệu đồng/tấn
Giá cà phê trong nước ngày 2-5 đã tăng 1,2 triệu đồng/tấn, lên trên dưới 38 triệu đồng/tấn.
- Sẽ áp dụng tiêu chuẩn chất lượng cà phê mang chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột coffee cho mô hình điểm
- Bản tin thị trường cà phê ngày 12/12/2014
- Bản tin thị trường cà phê ngày 28/10/2014
- Trải nghiệm với cà phê Buôn Ma Thuột
- Giá cà phê đã lên 125.000 đồng/kg
- Quản lý, bảo vệ rừng ở Ea Kar: Cần biện pháp “giải nhiệt” hiệu quả
- Đắk Lắk: Tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm, dầu ăn không rõ nguồn gốc
- Công an huyện Krông Búk: Bắt con trai chém mẹ bị thương nặng
- Động lực để hợp tác xã nông nghiệp phát triển bền vững
- Giá xăng tăng trong kỳ điều hành thực hiện sớm
- Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng
- Năm 2024, hàng loạt trường đại học tăng học phí
- Để ra đường không còn “sợ nhất công nông”
- Sẽ đấu thầu vàng miếng vào thứ 2 tuần tới
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN