A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chinh phục 7 dòng thác quyến rũ ở Đắk Lắk

10:08 | 15/08/2013

Đắk Lắk là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn và đặt biệt là những dòng thác hiền và luốn quyến rũ du khách gần xa.

Thác Gia long: Thác Gia Long (Drai Sáp Thượng) nằm trên dòng sông Ea Krông, thuộc địa phận xã Ea Na, huyện Krông Ana cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 18 km về phía Nam. Năm 1930-1933, thực dân Pháp đã huy động dân phu và tù nhân ở nhà đày Buôn Ma Thuột lao dịch hết sức cực nhọc, gian khổ dưới đòn roi tra tấn, cực hình của chúng để xây dựng một đoạn đường vòng cung đi qua thác cùng với chiếc cầu treo đi qua sông Ea Krông. Sau ngày giải phóng miền Nam tới nay, thác Drai Sáp Thượng đã trở thành điểm du lịch ngoạn mục của du khách trong và ngoài nước.

Thác Drai Kpơr: Thác Drai Kpơr thuộc địa bàn buôn Trưng, xa Chư Bông, huyện Ea Kar, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 100 km về hướng Đông, gồm 4 ngọn thác nối tiếp nhau, mỗi ngọn thác có một vẻ đẹp riêng. Cách thác 500m là căn cứ cách mạng Buôn Trưng từ 1960 đến năm 1975. Đây là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng.

Thác Drai Dlông: Thác Drai Dlông thuộc địa phận xã Ea Mdroh, huyện Chư M’gar cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 35 km về hướng Tây Bắc, được chia thành 3 dòng chảy, trải dài như 3 dải lụa trắng từ trên cao đổ xuống làm tung lên vô vàn những bụi nước li ti mờ ảo như làn khói. Thác Drai Dlông là điểm đến đầy tiềm năng của huyện Chư M’gar.

Thác Dray Nur: Thác Dray Nur, nằm gần thác Gia Long, trên địa bàn huyện Krông Ana, bắt nguồn từ dòng sông Srêpôk. Vì thác có độ cao lớn nên nước chảy ầm ào, mạnh mẽ, tạo nên âm thanh đầy ấn tượng đối với du khách. Những hơi nước, bụi nước tung ra, bay lên, cùng với cảnh quan hoang sơ của rừng đại ngàn, tạo ra không gian trữ tình, thơ mộng ngày càng thu hút khách đến.

Thác Krông Kmar: Thác Krông Kmar, nằm cạnh dãy núi Chư Yang Sin hùng vĩ, cách trung tâm huyện Krông Bông hơn 2 km, từ trên đỉnh núi cao, nước theo từng bậc, chảy tuôn trào. Đi ngược về phía thượng nguồn, sẽ gặp một hồ nướ xanh thẳm giữa rừng nguyên sơ. Nơi đây, hàng năm đã thu hút nhiều du khách đến để ngắm cảnh, thưởng ngoạn và thưởng thức những món ăn độc đáo bên thác nước ầm ào.

Thác Bảy Nhánh: Thác Bảy Nhánh thuộc buôn N’Drêch, xã Ea Huar (Buôn Đôn), cách thành phố Buôn Ma Thuột 35 km về hướng Tây Bắc. Dòng sông Srêpôk chảy về đây gặp một ghềnh đá lớn chia làm bảy nhánh nhỏ, nên gọi là Thác Bảy Nhánh. Nơi rộng nhất của thác khoảng 2 km. Nhánh thác thứ nhất được che bởi những rặng si già. Nhánh thác thứ hai, ba, bốn có ghềnh đá lớn, phù hợp cho du khách tắm mát, chụp ảnh lưu niệm, Nhánh thác thứ năm có bãi sạn, đá cuội được nước bào mòn trông đẹp mắt. Nhánh thác thứ sáu có sáu bãi cát rộng. Nhánh thác thứ bảy giáp vườn Quốc gia Yok Don.

Thác Thuỷ Tiên: Thác Thuỷ Tiên (huyện Krông Năng) cách thành phố Buôn Ma Thuột 52 km, có 3 tầng, nên thường được gọi là thác ba tầng . Tầng thứ nhất có độ dốc thấp, lòng thác nhỏ, nước chảy êm đềm, du khách có thể lên xuống dễ dàng. Chung quanh thác là rừng đại ngàn, hai bên thác là những rễ cây buông xuống, quyến rũ và nên thơ. Tầng thứ hai có nhiều bậc đá, nước tuôn trào trắng xoá, có hồ nước nông, du khách có thể tắm mình trong dòng nước xanh và mát dịu. Tầng thứ ba, nước từ trên cao đổ thẳng xuống, có hồ nước khá sâu. Du khách đến với thác Thuỷ Tiên như đến với nàng tiên của núi rừng hùng vĩ, sẽ không muốn trở về.

    Nguồn: dulichvn..org.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ