A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẫ có hơn 450 ha cây trồng bị khô hạn

09:14 | 21/02/2014

Báo cáo của Sở NN-PTNT cho biết, đến nay đã có hơn 450 ha lúa, bắp và mía tại các huyện M’Drak, Ea Súp, Buôn Đôn và Ea Kar đã bị khô hạn do thiếu nước tưới.

Nhiều hộ gia đình ở xã Cư M'gar-huyện cư M'gar phải khoan giếng sâu thêm để tìm nước tưới

Dự báo trong thời gian tới, tình hình khô hạn trong vụ đông xuân sẽ diễn ra trên diện rộng khiến diện tích cây trồng tại các huyện khác như Krông Pak, Cư M’gar, Krông Buk, Ea Hleo và thị xã Buôn Hồ…cũng sẽ gặp khó khăn về nguồn nước tưới. Đặc biệt là những địa phương có diện tích cây trồng vượt quá kế hoạch của ngành nông nghiệp đề ra sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Được biết, diện tích cây trồng vượt quá kế hoạch là gần 5.200 ha, trong đó lúa nước vượt kế hoạch khoảng gần 2.000 ha.Trong đó có gần 40 ha các loại cây trồng trên có khả năng mất trắng vì nguồn nước trong các hồ đập, khe suối tại chỗ đang cạn kiệt dần.

Đ.Đ

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ