A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M'Đrắk: Bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng tăng nhanh

08:34 | 14/12/2016

Tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn huyện M’Đrắk hiện đang diễn biến khá phức tạp và có chiều hướng gia tăng nhanh.

Theo thống kê của ngành Y tế huyện, từ cuối tháng 9 đến nay, trên địa bàn huyện M’Đrắk có 140 ca mắc SXH mới, tăng gấp 2 lần so với 8 tháng đầu năm, đưa tổng số ca bệnh SXH từ đầu năm đến nay lên 210 ca bệnh.

Bác sĩ Y San Dra, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk cho biết, trước tình hình dịch bệnh SXH diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức các đợt kiểm tra về công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các địa phương đã có kế hoạch và chủ động triển khai nhiều biện pháp diệt lăng quăng, bọ gậy ở những nơi có nguy cơ cao hoặc đang có ổ bệnh. Tuy nhiên, chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống bệnh SXH ở các địa phương chưa cao, đặc biệt là ý thức chủ động phòng, chống dịch bệnh trong một bộ phận dân cư còn thấp, một số hộ vẫn còn chủ quan, thoái thác trách nhiệm cho ngành Y tế.

Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk đã tăng cường các nguồn lực phòng chống bệnh như: phun 15 lít hóa chất Hanpet tại một số thôn, buôn có ổ dịch; triển khai tẩm 4.826 chiếc màn tại 3 xã trọng điểm (Ea Trang, Cư Prao và Cư San); cấp hàng ngàn chiếc màn cho người dân các xã Ea Pil, Ea Lai, Ea Riêng, Ea Hmlay và đối tượng ngủ rừng ngủ rẫy các xã Ea M’Đoal, Ea Trang, Cư San, Cư Prao và Cư Króa. Trong thời gian tới, ngành Y tế huyện sẽ tiếp tục thực hiện khoanh vùng, xử lý các ổ dịch, triển khai phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng; đặc biệt là tăng cường vận động, tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chủ động phòng, chống bệnh SXH.

                                Thúy Diệp

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ