A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng đón khách trở lại

13:46 | 28/04/2020

Thông thường vào mọi năm, mùa du lịch cao điểm tại TP. Buôn Ma Thuột nói riêng và Đắk Lắk nói chung là khoảng thời gian từ sau Tết Nguyên đán cho đến cuối tháng 5 đầu tháng 6 (đầu mùa mưa) hằng năm.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngay từ nửa cuối tháng 3, tất cả các khu du lịch trong toàn tỉnh đã thực hiện việc đóng cửa tạm thời. Tuy nhiên, nhiều đơn vị, doanh nghiệp làm du lịch đã tranh thủ thời gian nghỉ chống dịch để chỉnh trang, tu sửa, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm sẵn sàng đón khách trở lại.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Ko Tam (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách đã giảm mạnh, doanh thu của quý I-2020 chỉ bằng 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Trong thời gian tháng 3 và tháng 4 tạm dừng đóng cửa Khu du lịch, Công ty vẫn thường xuyên làm tốt công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm điểm đến xanh - sạch - đẹp; thực hiện nhiều biện pháp quản lý, chăm sóc cây xanh, vườn hoa, thảm thực vật, tôn tạo cảnh quan, đưa vào nhân cấy nhiều giống hoa đẹp...

Ông Nguyễn Văn Mừng, quản lý Khu du lịch sinh thái Troh Bư (huyện Buôn Đôn) kiểm tra lại khu vui chơi trước khi mở cửa trở lại.

Còn tại Khu du lịch sinh thái Troh Bư ở xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn), trong những ngày này Khu du lịch cũng đang tích cực chỉnh trang lại một số công trình như vườn hoa, khu vui chơi, nhà lưu trú... để sẵn sàng đón khách vào dịp lễ 30-4 và 1-5 với phương châm thu hút nhưng phải bảo đảm an toàn cho khách đến tham quan. Ông Nguyễn Văn Mừng, quản lý Khu du lịch sinh thái Troh Bư chia sẻ: "Sắp tới khi đón khách chúng tôi cũng sẽ tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang và mỗi đoàn không quá 20 người khi đến tham quan".

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh rà soát lại các loại thực phẩm, đồ uống của Khu Du lịch sinh thái Ko Tam (TP. Buôn Ma Thuột)

Các đơn vị lữ hành cũng đã chủ động khảo sát, kết nối để chuẩn bị cho việc thực hiện kích cầu du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Các doanh nghiệp du lịch cũng đang rất cẩn trọng, thực hiện từng bước phục hồi hoạt động. Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Hiện Sở cũng đã khuyến cáo và yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong toàn tỉnh ưu tiên hàng đầu là sự an toàn của du khách và cộng đồng khi mở cửa trở lại. Với tinh thần không chủ quan, thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể tới các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tuân thủ theo Bộ tiêu chí du lịch an toàn: điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, dịch vụ an toàn, du khách an toàn, nhân viên du lịch an toàn...".

Nguyễn Gia

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202004/doanh-nghiep-du-lich-san-sang-don-khach-tro-lai-5679938/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ