Nỗ lực vì nụ cười du khách...
09:43 | 11/03/2023
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đang là điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Đây là “mùa làm ăn” lớn nhất, vài năm mới có một lần nên các đơn vị kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ để làm “cầu nối”, “hút” khách đến với lễ hội.
Giữ giá để tạo niềm tin nơi du khách
Ở TP. Buôn Ma Thuột, các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi sôi động trong thời điểm hiện tại. Ngay buổi sáng ngày khai hội (ngày 10/3), quán phở khô 99 trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) đã đón 500 lượt khách đến ăn uống, tăng 2 lần so với mọi ngày. Các món ăn ở đây vẫn giữ giá ổn định như ngày thường, với mức 40.000 - 50.000 đồng/tô.
Chị Nguyễn Thị Lộc Hoài, chủ quán cho biết, quán ăn đã kinh doanh ăn uống từ 16 năm nay nên uy tín là vấn đề được chị đặt lên hàng đầu nên tuyệt đối nói không với tình trạng chặt, chém du khách. Do đó, dù đông khách song giá được giữ nguyên và chất lượng phục vụ bảo đảm.
Chủ quán phở khô 99 Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) niềm nở đón thực khách. Ảnh: Đ. Lan
Từ hơn 5 giờ sáng, quán đã mở cửa đón khách, nhân viên phục vụ được tăng cường, không để khách phải chờ đợi lâu. Là người trực tiếp đứng bếp nên chị Lộc luôn quan tâm đến công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, thức ăn phải tươi ngon, nhập hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bảo đảm chất lượng. Đặc biệt, chị luôn nhắc nhở nhân viên ân cần, nở nụ cười niềm nở đón khách.
Ở khách sạn Biệt Điện (01 Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột) bên cạnh việc trang hoàng cơ sở vật chất để đón khách, đơn vị còn chú trọng xây dựng văn hóa kinh doanh để hướng đến sự hài lòng cho du khách và tạo uy tín cho doanh nghiệp.
Chị Trần Thị Kim Ánh, Giám đốc Chi nhánh Du lịch và Khách sạn Biệt Điện (thuộc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk) cho hay, dịp lễ hội này, khách sạn hiện đã kín phòng, phục vụ cả du khách trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu của khách, nhân viên bộ phận nhà bếp và nhà hàng được tăng cường gấp đôi so với bình thường.
Hướng đến sự thân thiện và hài lòng khách, khách sạn phục vụ khách đến Đắk Lắk với tiêu chí “4 xin” (xin chào - xin lỗi - xin cảm ơn - xin phép) và và “4 luôn" (luôn mỉm cười - luôn nhẹ nhàng - luôn quan tâm - luôn giúp đỡ). Dịp này, khách sạn Biệt Điện còn tạo ấn tượng với khách bằng việc tặng 1.000 phần quà là cà phê Simexco và sôcôla miễn phí cho khách lưu trú trong tuần lễ diễn ra lễ hội.
Khách sạn Biệt Điện chuẩn bị chu đáo để phục vụ thực khách vào trưa ngày 10/3. Ảnh: Đ. Lan
Cùng với việc phục vụ khách lưu trú, đơn vị còn nhận tiệc ăn theo đoàn, thực đơn hết sức đa dạng, được thay đổi theo ngày để khách có thêm nhiều lựa chọn. Ngày đầu tiên mở hội, buổi trưa 10/3, khách sạn phục vụ trên 500 lượt khách. Dù đông nhưng giá tất cả các dịch vụ ăn uống đều được giữ nguyên. Việc cung ứng nguồn nguyên liệu thực phẩm để chế biến được khách sạn đặt ở những đơn vị cung ứng thực phẩm uy tín, bảo đảm thực phẩm an toàn tươi mới.
Thỏa thích với các tuor trải nghiệm
Từ ngày 6/3 đến nay, Câu lạc bộ nhạc cụ Lào (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) đã tiếp đón và phục vụ nhạc cụ cho 10 đoàn khách du lịch đến tham quan Buôn Đôn nhân dịp lễ hội lần này.
Anh Y Nô Ly Kbuôr, Trưởng nhóm nhạc cụ Lào cho biết, dù các đoàn khách du lịch đến đông và sớm hơn dự tính nhưng không vì thế mà khiến cho nhóm nhạc lúng túng do đã có sự chuẩn bị chu đáo từ trước. Du khách hiện có xu hướng muốn tìm hiểu và tham gia trải nghiệm cách chơi các nhạc cụ Lào, múa lăm vông… sôi nổi hơn, vì thế các thành viên của nhóm nhạc vừa là "nhạc công", vừa kiêm luôn là những “hướng dẫn viên âm nhạc” để phục vụ khách.
Câu lạc bộ nhạc cụ Lào (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) biểu diễn cồng chiêng phục vụ khách. Ảnh: Hoàng Ân.
Anh Ông Quang Phúc (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ, mỗi năm đến với Bản Đôn tôi đều thấy sự đổi mới, phát triển. Cảnh quan, không gian được quy hoạch rộng rãi để du khách tham quan, thưởng ngoạn cảnh vật mà không phải chen lấn, xô đẩy nhau như trước. Trong khuôn khổ Lễ hội năm nay, có Hội voi Buôn Đôn với những hoạt động trải nghiệm cùng voi, nhưng tôi lại đưa gia đình đến sớm hơn. Nhưng, đến sớm lại là một điều hay, chúng tôi có cơ hội giao lưu cùng các bạn trẻ chơi các nhạc cụ dân tộc và rất ấn tượng trước tài nghệ nhóm nhạc.
Ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Chi nhánh Du lịch và Khách sạn Biệt Điện, quản lý Trung tâm Du lịch Cầu Treo Buôn Đôn cho hay, trong ngày 10/3, đơn vị tiếp đón khoảng 1.000 lượt khách ngoài tỉnh. Không ít du khách khi đến đây bỡ ngỡ, tiếc nuối khi không còn dịch vụ cưỡi voi. Dự đoán trước tình huống này, bên cạnh việc xây dựng hình ảnh du lịch voi thân thiện, Trung tâm đã tiến hành tập huấn, hướng dẫn cho các nài voi, hướng dẫn viên du lịch dành thời gian nhiều hơn để giới thiệu các tour du lịch chăm sóc cho voi, kèm theo những trải nghiệm về ẩm thực, âm nhạc…
Gia đình anh Anh Hoàng Quốc Việt (TP. Hồ Chí Minh) tham gia tour du lịch cộng đồng nhờ người dân hướng dẫn. Ảnh (NVCC)
Còn tại huyện Lắk, những chiếc thuyền độc mộc là “nhân vật chính” mà các du khách muốn trải nghiệm khi đến với Lắk. Song theo anh Y Vinh Byă, chủ một chiếc thuyền độc mộc: “Chúng tôi chỉ phục vụ khách đi thuyền độc mộc trong ngày hôm nay (10/3), hai ngày sau (12/3) sẽ tập trung cho các hoạt động của ngày Hội đua thuyền độc mộc Lắk như: Cúng bến nước, cúng sức khỏe voi, đua thuyền…”. Nhưng không vì vậy mà du khách ít lựa chọn cho những trải nghiệm trong mùa Lễ hội này.
Anh Hoàng Quốc Việt, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ với sự mến khách của những người dân nơi đây, họ không chỉ giới thiệu mà còn hướng dẫn chúng tôi tham gia tour trải nghiệm du lịch cộng đồng tại các buôn, làng nghề, được già làng cúng sức khỏe, thử uống rượu cần… Tôi thấy cách làm du lịch của người dân huyện Lắk rất chuyên nghiệp, mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch!”.
Những du khách đến với Đắk Lắk vào kỳ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, không khó để nhận ra nụ cười thân thiện đón khách, từ nơi nghỉ ngơi, ở, ăn uống đến các tour điểm vui chơi, thăm thú lễ hội. Mùa lễ hội này vì thế cũng sẽ đọng lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khách phương xa.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày đầu tiên khai hội, Sở chưa phát hiện trường hợp nhà hàng, quán ăn, các khu, điểm dịch vụ trên địa bàn tự ý nâng giá dịch vụ trái quy định. Điều này sẽ tạo ấn tượng với khách, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về du lịch Đắk Lắk.
Đỗ Lan - Hoàng Ân
Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/du-lich/202303/no-luc-vi-nu-cuoi-du-khach-968234f/
Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”
CÁC TIN KHÁC
- Đòn bẩy du lịch (16/03/2023)
- Cảm nhận của du khách qua một mùa lễ hội (15/03/2023)
- Dấu ấn từ tour du lịch trải nghiệm (15/03/2023)
- Khai phá tiềm năng 'mỏ vàng' du lịch (14/03/2023)
- Mê mẩn ngắm hoa gạo rực đỏ núi rừng Hà Giang (13/03/2023)
- Du lịch mùa lễ hội: Vì sự hài lòng của du khách (09/03/2023)
- Chinh phục “thiên đường mây” Đà Lạt (28/02/2023)
- Thu hút, giữ chân khách quốc tế (22/02/2023)
- Du lịch Đắk Lắk sẵn sàng trước ngày mở hội (22/02/2023)
- Voi nhà đang dần được cởi trói (17/02/2023)
- Những nghệ nhân tài hoa của buôn làng (14/02/2023)
Khách sạn Thống Nhất Tp.Buôn Ma Thuột – Điểm hẹn Tây Nguyên
Buôn Ma Thuột được mệnh danh là Thủ phủ Tây nguyên, nơi văn hóa các dân tộc giao thoa và thể hiện nét riêng mà Đắk Lắk được hưởng.
- 108 - Nơi lý tưởng để bạn dừng chân tại Buôn Ma Thuột
- Khu du lịch sinh thái Ngọc Phụng – Điểm đến lý tưởng dành cho bạn
- Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch Bạch Mã
- Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Nâng cấp Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế: Kỳ vọng đột phá trong phát triển
- Rút ngắn tiến độ 6 tháng đối với dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- Điện mặt trời mái nhá bán giá 0 đồng để ngăn "trục lợi chính sách"
- Sầu riêng rớt giá, nhà vườn lên mạng tìm người mua
- Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
- Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024
- Nghỉ lễ, cẩn trọng với các thủ đoạn lừa đảo vừa được ngân hàng cảnh báo
- Đề xuất giảm thuế GTGT đến hết năm 2024
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN