A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ươm mầm tài năng nhí

08:52 | 28/11/2018

Không chỉ mong muốn đem tới một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, cuộc thi Tài năng nhí năm 2018 do Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức còn là nơi các tài năng nhí được phát hiện và định hướng nghệ thuật trong tương lai.

Chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dàn dựng công phu, các tiết mục dự thi được Ban tổ chức đánh giá cao về hình thức cũng như chất lượng.

Năm nay, trình diễn Piano là nội dung có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất. Không ít thí sinh đã đặt ra thử thách cho bản thân và khiến Ban giám khảo bất ngờ khi có khả năng thẩm âm tốt, mạnh dạn lựa chọn những bản nhạc kinh điển, đòi hỏi kỹ thuật và sự từng trải để thể hiện. Ngoài sự tham gia tranh tài của các thí sinh trong tỉnh, cuộc thi lần này còn có nhiều gương mặt nhỏ tuổi đến từ tỉnh bạn. Vượt đoạn đường gần cả trăm cây số từ huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đến với cuộc thi, thí sinh Nguyễn Đan Thư đã thể hiện xuất sắc tiết mục độc tấu Piano “Bèo dạt mây trôi”. Dù chỉ mới 6 tuổi nhưng Đan Thư khá chững chạc và dạn dĩ, tiếng đàn của em lúc trầm lúc bổng, lúc vang xa khi đầm ấm, khiến cả khán phòng dường như lắng đọng lại. Đan Thư chia sẻ: “Được ngồi lướt trên những phím đàn, cảm giác lo lắng, hồi hộp ban đầu khi đứng trên một sân khấu lớn dường như tan biến hết. Đến với cuộc thi này, được giao lưu, học hỏi các anh chị, các bạn cùng trang lứa em thấy rất vui và hạnh phúc”.

Tiết mục khiêu vũ của nhóm thí sinh đến từ huyện Krông Ana

Mạnh dạn, tự tin là những gì mà các thí sinh ở thể loại MC thể hiện trên sân khấu. Tuy đa số là các thí sinh không chuyên nhưng phần trình diễn này để lại nhiều ấn tượng và được ban giám khảo đánh giá rất cao, trong số đó, có thể kể đến cô bé duyên dáng, thông minh H’Bia Kbuôr (huyện Cư M’gar). Sinh ra trong gia đình đông anh chị em, hoàn cảnh khó khăn nên H’Bia chưa từng được theo học bất kỳ khóa học MC nào mà chỉ  đứng trên sân khấu bằng niềm đam mê và sự rèn luyện của bản thân. Với lối dẫn dắt thông minh, giọng nói truyền cảm, H’Bia đã giúp mọi người có thể mường tượng được quê hương, nơi buôn làng tươi đẹp mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc thông qua tiết mục dự thi “Buôn Dhung thân yêu của em”.

Bắt đầu từ tháng 9-2018, qua gần 2 tháng triển khai, cuộc thi Tài năng nhí 2018 thu hút hơn 70 thí sinh tham gia với 53 tiết mục thể hiện các năng khiếu nghệ thuật, thể dục thể thao như: diễn tấu nhạc cụ, khiêu vũ, nhảy hiện đại, MC.

Ở phần thi nhảy, các thí sinh đã hóa thân thành các vũ công, thể hiện những động tác vũ đạo uyển chuyển qua các tiết mục nhảy hiện đại, khiêu vũ… Ngoài tài năng, nhiều thí sinh còn bộc lộ được sự tự tin, thần thái chuyên nghiệp, biểu diễn một cách thuần thục và điêu luyện tạo ấn tượng đối với người xem.

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh, nhóm thí sinh xuất sắc

Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết, cuộc thi năm nay có nhiều tiết mục rất hay và hấp dẫn. 6 thể loại dự thi đều được các thí sinh, nhóm thí sinh đầu tư cả về chuyên môn và trang phục biểu diễn. Qua nhiều lần tổ chức, cuộc thi đã phát hiện được nhiều tài năng trẻ có khả năng về văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao… để định hướng phát triển trong tương lai. Đây cũng là cơ hội, môi trường cho các em giao lưu, học hỏi, thể hiện khả năng, niềm đam mê của bản thân và là bước đệm để các em có thể tham gia các sân chơi chuyên nghiệp ở cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc.

Với 23 giải thưởng ở các thể loại được trao cho thí sinh và nhóm thí sinh, cuộc thi Tài năng nhí 2018 khép lại trong những tràng pháo tay giòn giã đã thực sự để lại nhiều cảm xúc ấn tượng đối với thí sinh, khán giả và những người làm chương trình.

Vân Anh

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ