A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nguy cơ mất an toàn giao thông tại một trường học

13:55 | 04/11/2015

Nằm trên con đường hẹp, lại có rất nhiều xe tải trọng lớn lưu thông qua lại, giáo viên, học sinh và phụ huynh có con em học tại Trường THCS Nguyễn Văn Cừ (TP. Buôn Ma Thuột) không khỏi thấp thỏm lo âu bởi nguy cơ TNGT ở đây có thể xảy ra bất cứ lúc n

Hẻm 119 Nguyễn Văn Cừ (phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) rộng khoảng 4 mét, được làm từ sự đóng góp của người dân địa phương. Mặc dù chỉ là con hẻm nhỏ, nhưng hằng ngày lưu lượng xe tải, xe khách lớn lưu thông qua lại nơi đây không hề nhỏ. Ngoài ra, con hẻm này còn là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp tư nhân: Văn Tuấn, bãi đậu xe Thuận An, 2 gara sửa chữa ôtô. Đây cũng là đoạn đường đi lại của phần lớn giáo viên, học sinh các trường: THCS Nguyễn Văn Cừ, THPT Chuyên Nguyễn Du, Mầm non Hoa Sen nên lưu lượng phương tiện và người ra vào tấp nập, cát bụi vung vãi đầy mặt đường. Bởi vậy nên, hằng ngày đoạn đường trước cổng Trường THCS Nguyễn Văn Cừ thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ và tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao, nhất là vào giờ cao điểm. Có nhiều trường hợp học sinh đến trường đúng giờ, nhưng vì xe tải lưu thông qua cổng trường nhiều vô tình chắn ngang đường khiến các em vào lớp bị trễ. Chị Võ Thị Thủy, đại diện Hội Phụ huynh học sinh nhà trường bức xúc, hằng ngày đưa đón con đến lớp, chị luôn cảm thấy lo âu bởi có quá nhiều xe tải lưu thông qua khu vực cổng trường, dù nhà gần trường nhưng chị không dám cho con đi xe đạp vì sợ tai nạn xảy ra. Còn chị Nguyễn Thị Dung cũng phàn nàn, đến giờ học sinh tan trường mà có xe tải lớn đi qua thì con hẻm này tắc nghẽn ít nhất 15 phút, đủ loại phương tiện tập trung ở đây tạo nên cảnh tượng hỗn độn, chen lấn, mất ATGT. Em Trần Thị Hồng Nhung (học sinh lớp 9B) lo lắng, mỗi lần chờ mẹ đến đón em chỉ dám ngồi trong khuôn viên trường chứ không dám ra đứng trước cổng vì sợ xe tải, bởi thực tế nhiều cô giáo và các bạn đã từng ngã xe trên đoạn đường này vì xe tải lấn đường.

Xe tải đậu và lưu thông chiếm hết lòng con hẻm 119 Nguyễn Văn Cừ.

Xe tải đậu và lưu thông chiếm hết lòng con hẻm 119 Nguyễn Văn Cừ.

Không chỉ mất ATGT, tình trạng xe chở cát lưu thông qua khu dân cư, nhất là vào mùa khô khiến bụi bay mù mịt, cát rơi vãi khắp đường, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày của người dân. Chị Đoàn Thanh Thúy có nhà đầu hẻm cho biết, con hẻm đã bị xe tải cày nát, nhiều vị trí có độ nghiêng lớn, mỗi lần xe lớn đi qua lắc lư rất mạnh, cát rơi vãi đầy đường, mùa khô đến gió thổi bụi bay mù mịt. Tình trạng này kéo dài gần 2 năm nay, mọi sinh hoạt hằng ngày của người dân đều bị ảnh hưởng, muốn phơi quần áo cũng phải bọc ni lông bên ngoài, các bữa ăn thì đóng kín cửa vì sợ bụi.

Chưa kể, 2 gara ôtô đối diện trước khu vực cổng trường, hằng ngày số lượng xe ra vào khá nhiều, tiếng động cơ, hàn xì ầm ĩ cả ngày cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh. Thầy Ngô Quốc Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Cừ cho biết, Trường đã có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị cho kiểm tra, xem xét và có giải pháp khắc phục giúp giáo viên, học sinh nhà trường yên tâm giảng dạy và học tập. Cùng với đó, mới đây Hội Phụ huynh trường cũng có kiến nghị cấp trên xem xét giải quyết, nhưng đến nay tình trạng xe khổ lớn vẫn hoạt động ngày đêm để mặc con đường ngày càng xuống cấp, tai nạn có thể xảy ra lúc nào không hay. Đơn cử như hồi tháng 5-2015, cô Nguyễn Thị Bích Thủy (giáo viên môn toán) bị té nứt xương sườn vì bánh xe trượt cát, chưa kể học sinh cũng bị trượt xe té ngã thường xuyên.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã có buổi làm việc với 2 DNTN Văn Tuấn và Công ty TNHH Hưng Vũ (đang thuê tạm mặt bằng của Trung tâm) để xem xét trách nhiệm của 2 đơn vị theo nội dung phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường và mất ATGT do các DN này gây ra. Qua kiểm tra, Trung tâm khẳng định, tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân là đúng sự thật, trong đó có 1 phần trách nhiệm của 2 DN nói trên. Trung tâm đã làm việc và đề nghị 2 đơn vị có bản cam kết về thời gian, biện pháp khắc phục, nếu không Trung tâm sẽ thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cả 2 DN trên đều hết hạn thuê mặt bằng (cụ thể DNTN Văn Tuấn đã hết thời hạn thuê đất từ ngày 29-7-2015 và Công ty TNHH Hưng Vũ hết thời hạn vào ngày 29-9-2015) nhưng vẫn đang hoạt động và chưa bị cơ quan chức năng thu hồi đất tạm thuê (?!)

 Hoàng Tuyết

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ