A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cô giáo trẻ tận tâm với công tác chủ nhiệm

14:31 | 06/05/2016

Tốt nghiệp chuyên ngành Ngữ văn (Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk) vào năm 2008, cô Ngô Thị Thanh Tú đã làm đơn tình nguyện ...

... về công tác tại Trường THCS Cư Pui - ngôi trường đóng trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Bông với tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số chiếm hơn 85%.

Địa bàn dân cư phân bố rộng, mặt bằng dân trí thấp, tư tưởng cho con nghỉ học ở nhà lao động giúp bố mẹ còn rất phổ biến nên tỷ lệ học sinh bỏ học cao. Ý thức được điều đó nên ngay từ những năm đầu khi nhận công tác chủ nhiệm, cô Tú đã không quản ngại đường xa, nắng mưa, thường xuyên tìm đến nhà của những học sinh đã bỏ học để vận động các em trở lại trường. Cô thu thập số điện thoại của tất cả phụ huynh lớp mình chủ nhiệm, trong giờ sinh hoạt 15 phút đầu giờ, khi kiểm tra sĩ số, thấy học sinh vắng học, cô liên lạc ngay với phụ huynh để nắm bắt tình hình cũng như có biện pháp khắc phục để hôm sau các em lại tiếp tục đến trường. Nhờ vậy, trong 8 năm làm công tác chủ nhiệm, lớp của cô Tú có tỷ lệ học sinh bỏ học thấp nhất trường. 
 
Không những quản lý tốt sĩ số học sinh, cô Ngô Thị Thanh Tú còn gần gũi theo sát học sinh. Mỗi khi có học sinh ốm đau, cô tìm đến nhà thăm hỏi, có khi mua cả thuốc cho các em có hoàn cảnh quá khó khăn. Nhiều học sinh ở thôn Ea Rớk cách trường gần 20 km, cô vẫn cố gắng đến tận nhà để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình. Mặt khác, cô thường tâm sự với các em trong giờ sinh hoạt lớp, trong giờ giải lao để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em. Cô Tú còn rất nhiệt tình với các hoạt động phong trào của lớp, hằng năm các lớp do cô chủ nhiệm đều đạt nhiều thành tích về các hoạt động như: Bông hoa điểm 9, 10, phong trào “nuôi heo đất”, thu gom giấy vụn; các em học sinh luôn chấp hành tốt nội quy, nền nếp của nhà trường. Năm nào lớp do cô Tú chủ nhiệm cũng được nhận danh hiệu Tập thể lớp tiên tiến. 
 
Năm học 2014 – 2015, cô Tú được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở;  năm học 2015 – 2016, cô vinh dự được công nhận Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện. Thầy Nguyễn Văn Bền, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cư Pui nhận xét: “Cô Tú không những có năng lực về công tác giảng dạy, mà còn là người luôn nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm và yêu thương học trò, luôn được phụ huynh và đồng nghiệp yêu mến”.
 
Vàng A Hiệp
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ