A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46

12:24 | 27/12/2016

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong vừa phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46...

... với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng thư ký mới của Liên hợp quốc; Vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và giải quyết vấn đề đó như thế nào?".

Thời gian cuộc thi từ ngày 14-11-2016 đến 20-2-2017 (theo dấu bưu điện). Đối tượng của cuộc thi là tất cả học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi (tính đến 31-12-2016). Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1.000 từ (bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm).

Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy (bài đánh vi tinh hoặc photocopy là không hợp lệ); ở góc trên cùng bên trái, ghi đầy đủ: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình (bài ghi không đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại). Bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi/địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (112815) và gửi từng thư (thư thường) qua đường bưu điện; phong bì thư cần ghi rõ: Dự thi viết thư UPU 46-2017. Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội – 112815.

Các thí sinh đoạt giải chính thức sẽ được công nhận “Học sinh giỏi Quốc gia môn Văn” tương ứng. Các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí đi lại, ăn nghỉ cho các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và kèm hai người thân (phụ huynh và nhà trường) dự Lễ tổng kết và trao giải thưởng.

Về giải cá nhân, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng và 30 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải phụ như: Giải dành cho thí sinh là người dân tộc thiểu số trị giá 1 triệu đồng; Giải dành cho thí sinh là người khuyến tật trị giá 1 triệu đồng. Ban Tổ chức trao giải “Cây bút triển vọng” cho các thí sinh còn lại có bài vào vòng chung khảo, mỗi giải 500.000 đồng.

Các trường có học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba được nhận giải tập thể, mỗi giải 1 triệu đồng.

Bức thư đoạt giải Nhất Việt Nam sẽ được Ban Tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh và tiếng Pháp để tham dự cuộc thi viết thư Quốc tế. Nếu đoạt giải, sẽ được tặng thưởng: giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; giải Nhì: 20 triệu đồng; giải Ba: 15 triệu đồng; giải Khuyến khích: 10 triệu đồng. Ban Tổ chức sẽ đề nghị các đơn vị liên quan có hình thức khen thưởng phù hợp.

Hồng Hà

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ