A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tỷ lệ thí sinh dự thi THPT quốc gia đạt cao

07:50 | 26/06/2017

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, tỷ lệ thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017 đạt trên 99%. Tại tỉnh Đắk Lắk tỷ lệ này là 98,9%.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, năm nay tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng  chiếm khoảng 74%, cao hơn năm trước gần 5%.

Thí sinh dự thi tại điểm thi THPT Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk)

Thí sinh dự thi tại điểm thi THPT Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk)

Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Xã hội (KHXH) chiếm trên 50% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Đặc biệt có 514.084 thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử. Việc thí sinh chọn các bài thi KHXH cao hơn bài thi KHTN cũng là tín hiệu cho thấy việc đổi mới phương thức thi từ thi theo môn sang thi theo bài, từ tự luận chuyển sang trắc nghiệm đã tác động tích cực trở lại quá trình dạy và học, khắc phục dần tình trạng học lệch, học tủ và làm cho môn KHXH trở nên gần gũi hơn với thí sinh.

Trong 2,5 ngày diễn ra kỳ thi chỉ có 72 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó cụm thi do Sở GD-ĐT Đắk Lắk có 7 thí sinh vi phạm quy chế thi (năm 2016 là 328 thí sinh) và chỉ có 2 cán bộ coi thi bị nhắc nhở vì vi phạm quy chế thi. Điều này được Bộ GD-ĐT giải thích là nhờ việc đổi sang thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan ở hầu hết các bài thi, trừ môn Ngữ văn, mỗi thí sinh trong cùng một phòng có một mã đề riêng nên khó có thể trao đổi hay có hành vi gian lận.

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, cách thức này đã đạt được hiệu quả, đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan và công bằng, tạo được niềm tin của xã hội về tính công bằng của kết quả thi để các trường ĐH, CĐ có thể sử dụng trong tuyển sinh.

Nguyên Hoa (tổng hợp)

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ