A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

07:55 | 26/06/2017

Sáng 24-6, 36.533 lượt thí sinh của tỉnh Đắk Lắk đã thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội - môn thi cuối cùng của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Trong đó, môn Lịch sử có 13.189 thí sinh, môn Địa lý 12.864 thí sinh và Giáo dục công dân 10.884 thí sinh. Như vậy qua 2,5 ngày tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia, tỉnh Đắk Lắk có 154.354 lượt thí sinh dự thi ở 11 môn, đạt tỷ lệ 98,9% tổng số thí sinh đăng ký dự thi, vắng 1.709 thí sinh. Các em vắng thi này chủ yếu là thí sinh tự do.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017 tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017 tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Trả lời phóng viên Báo Đắk Lắk sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định: “Kỳ thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Các khâu chuẩn bị cho kỳ thi như cơ sở vật chất, in sao, vận chuyển đề thi, đặc biệt là công tác coi thi được thực hiện chu đáo, bảo đảm. Nhờ đó tại 43 điểm thi không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi; thí sinh chấp hành kỷ luật trường thi nghiêm túc. Tuy nhiên đáng tiếc có 5 thí sinh bị hủy kết quả thi do đem điện thoại, tài liệu vào phòng thi và 2 thí sinh không được tham gia thi do đi trễ (ở môn thi cuối cùng)”.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ea Hleo sau giờ thi môn cuối cùng.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ea H'leo sau giờ thi môn cuối cùng.

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, thành công của kỳ thi ngoài sự nỗ lực của ngành Giáo dục, là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, cụ thể của UBND tỉnh; sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của các sở, ngành, sự vào cuộc của chính quyền địa phương và 4 trường đại học, cao đẳng được Bộ GD-ĐT phân công về địa phương để phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức công tác thi.

Ông Phạm Đăng Khoa cho biết thêm, theo lịch của Sở GD-ĐT, từ chiều ngày 25 cho đến hết ngày 26 sẽ tiến hành làm phách bộ môn Ngữ văn – môn duy nhất thi theo hình thức tự luận và chuẩn bị các thiết bị cũng như kiểm tra các bài thi trắc nghiệm để sáng ngày 27-6 bắt đầu chấm thi. Dự kiến vào ngày 5-7 sẽ hoàn thành công tác chấm thi và sẽ công bố điểm theo đúng thời gian quy định của Bộ GD-ĐT là vào ngày 7-7.

Nguyên Hoa

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ