A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những người "thắp lửa" cho hoạt động Đoàn tại cơ sở

15:47 | 19/06/2018

Phong trào hoạt động Đoàn có mạnh, đoàn viên thanh niên có nhiệt tình tham gia vào các hoạt động do Đoàn các cấp tổ chức hay không là có sự đóng góp của những cán bộ Đoàn ở cơ sở.

Tuy ở những độ tuổi khác nhau, một số người đã chuẩn bị bước sang tuổi trưởng thành Đoàn, nhưng nhiệt huyết dành cho các phong trào Đoàn với nhiều cán bộ Đoàn trên địa bàn huyện M’Đrắk vẫn sôi nổi như những ngày đầu mới tham gia.

Bén duyên với phong trào Đoàn từ năm 2007 với cương vị là Bí thư Đoàn xã Cư San, anh Đặng Văn Tiến (sinh năm 1987, dân tộc Dao) được biết đến là một trong những cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình. Cư San có 241 đoàn viên, trong đó có hơn 70% đoàn viên thanh niên người dân tộc thiểu số như Mông, Dao, Thái...; 8 chi đoàn có đoàn viên theo đạo Tin lành, cuộc sống của đa số đoàn viên, thanh niên còn gặp nhiều khó khăn, nên thời gian để tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức còn hạn chế. Vì vậy, để đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia vào các phong trào do Đoàn xã phát động, với vai trò thủ lĩnh Đoàn, anh Tiến đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương để tìm ra giải pháp; bản thân anh luôn cố gắng tìm hiểu về những phong tục tập quán các dân tộc, cởi mở, gần gũi, chân thành, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên. Bên cạnh đó, anh đã phối hợp với các bí thư chi đoàn thôn đổi mới sinh hoạt Đoàn bằng nhiều hình thức như tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, giao lưu, gặp gỡ, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho đoàn viên, thanh niên; tạo điều kiện hỗ trợ thanh niên là người dân tộc thiểu số, thanh niên là tín đồ tôn giáo xây dựng các mô hình kinh tế, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đến nay, Đoàn xã Cư San đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho đoàn viên vay trên 4 tỷ đồng, nhờ vậy nhiều đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Danh (ngoài cùng bên trái) và đoàn viên xã Ea M’Đoal, huyện M'Đrắk trong một lần tham gia hoạt động xã hội.

Chị Nguyễn Thị Danh, Bí thư Đoàn xã Ea M’Đoal cũng đã có gần 15 năm tham gia công tác Đoàn. Là nữ cán bộ Đoàn, khi tham gia các phong trào, hoạt động tại cơ sở, chị cũng gặp không ít khó khăn khi nhiều lần phải sinh hoạt với các chi đoàn vào ban đêm trong lúc hai con còn quá nhỏ. Tuy nhiên, với sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự đồng cảm của chồng và người thân, chị Danh đã từng bước khắc phục khó khăn và cùng các chi đoàn thanh niên trong xã thực hiện có hiệu quả việc tập hợp thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn. Đến nay, Đoàn xã Ea M’Đoal đã thu hút được 154 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Huyện M’Đrắk hiện có 4.458 đoàn viên; trong đó, có 60 bí thư, phó bí thư đoàn cơ sở. Những năm qua, để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, giúp cán bộ Đoàn có thêm những kỹ năng để hoạt động, Huyện Đoàn M’Đrắk đã thường xuyên động viên cán bộ Đoàn tham gia các lớp học để nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời cử cán bộ Đoàn tham dự các khóa huấn luyện, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ do Đoàn cấp trên tổ chức nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ vừa có tâm vừa có tầm, góp phần thực hiện có hiệu quả các hoạt động, phong trào.

Thúy Diệp

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ