A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bị bán tháo, vàng trong nước về 33,7 triệu đồng/lượng

09:19 | 16/07/2015

Giá vàng trong nước ngày 15-7 tiếp tục rớt mạnh xuống vùng 33,7 triệu đồng/lượng dù giá thế giới không biến động nhiều.

Giá vàng đã bắt đầu đợt giảm giá kể từ tháng 2-2015, rơi từ mốc 35,8 triệu đồng/lượng...

Giá vàng trong nước giảm khá mạnh trong phiên buổi sáng và không ngừng lao dốc. Mở cửa đầu ngày, vàng miếng SJC được niêm yết 33,93 triệu đồng/lượng (bán ra) nhưng liên tục tuột dốc và rơi xuống vùng 33,7 triệu đồng/lượng.

Chu kỳ giảm của giá vàng trong nước bắt đầu từ giữa tháng 2-2015, ở vùng 35,8 triệu đồng/lượng và đã kéo dài trong suốt 5 tháng qua. Hiện giá vàng đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 11-2010 đến nay.

Đáng lưu ý, đà giảm của giá vàng trong nước lại mạnh, nhanh hơn đà biến động của giá thế giới. Lúc 13 giờ 30 (theo giờ Việt Nam) ngày 15-7, kim loại quý trên sàn quốc tế hiện đang ở mức 1.154 USD/ounce. Trong phiên đêm hôm qua, giá vàng thế giới biến động trong vùng khá hẹp dưới ngưỡng 1.160 USD/ounce.

Theo phân tích của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng trong nước giảm sâu đã kích thích lượng giao dịch tăng đáng kể. Có điều, sự tăng trưởng xuất phát từ hiện tượng bán tháo vàng của người dân và nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán trong nước tăng trưởng mạnh những phiên gần đây, đồng USD tăng giá trên thị trường thế giới và tình hình không mấy khả quan của giá vàng thế giới… được xem là nguyên nhân cho làn sóng bán tháo vàng miếng trong nước.

“Các yếu tố này đã gây áp lực và càng làm lộ rõ sự kém hấp dẫn của vàng trong giai đoạn này, đẩy thị trường theo khuynh hướng tiêu cực hơn” - đại diện PNJ nhận xét.

Nhờ sự biến động không cùng nhịp và lao dốc mạnh hơn, giá vàng trong nước đã thu hẹp khoảng cách với giá thế giới xuống còn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng. Dù vậy, hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết cũng chỉ ở mức 30,4 triệu đồng/lượng.

Tin-ảnh: T.Phương

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ