A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kênh bán lẻ bung hàng Tết

14:11 | 06/01/2016

Dù Tết chưa cận kề song tiểu thương chợ truyền thống, hệ thống siêu thị tại TP HCM đã tích cực chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng…

Bà Lê Ngọc Đào - Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, dự kiến nguồn hàng sẽ tăng 15 – 20% so với Tết Ất Mùi 2015. Trong đó, nguồn cung hàng hoá trên địa bàn thành phố tập trung tại các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn (chiếm 30 – 40% thị phần); các chợ đầu mối (chiếm 60 – 70% thị phần), các doanh nghiệp khác (chiếm 10 – 20% thị phần). Tính đến thời điểm hiện nay, doanh nghiệp  sản xuất, doanh nghiệp phân phối cùng các chợ truyền thống  đã sẵn sàng cho kế hoạch cung ứng hàng hoá Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết, tính đến thời điểm này hầu hết tiểu thương tại các chợ truyền thống và hệ thống siêu thị đã hoàn thành kế hoạch trữ hàng Tết. Sáng 5/1, bà Nguyễn Thu Thanh, tiểu thương quầy đồ khô chợ Gò Vấp (quận Gò Vấp) cho hay, nguồn hàng hoàn toàn ổn định và đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng. Đa phần là các loại đồ khô lấy từ An Giang, Kiên Giang. Tuy nhiên, bà không nhập hàng về nhiều.

Vài năm trở lại đây bà Nguyễn Thu Thanh thực hiện kinh doanh theo hướng mới, đó là hàng bán hết đến đâu lấy đến đó. “Dự kiến, trong dịp Tết khoảng 4 – 6 tấn hàng hóa được tiêu thụ. Tôi đã đặt nhưng chưa vội trữ hàng nhiều nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Lượng hàng hóa năm nay sẽ đa dạng về mẫu mã và phong phú chủng loại”, bà Thanh cho hay.

Nói về kế hoạch dự trữ hàng Tết, bà Phan Thị Lan, tiểu thương cho Bình Tây (quận 6) khẳng định, từ cuối tháng 11 là tôi đã nhập bánh kẹo, mứt Tết “made in Vietnam” và bánh kẹo các nước như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan… để phân phối về các tỉnh. Tuy nhiên, nhìn chung bánh kẹo nội vẫn giữa vai trò chủ đạo trong việc dẫn dắt thị trường.

Không riêng sự chuẩn bị hàng hóa Tết của các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị cũng rục rịch từ rất sớm nhằm đảm bảo nguồn cung. Theo đại diện các siêu thị, một vài năm trở lại đây lượng khách hàng tìm đến siêu thị để mua sắm nhiều hơn với các lý do như: nhiều mặt hàng, giảm giá sâu…

Điều đặc biệt, trong các mặt hàng Tết thì lượng hàng bình ổn tăng từ 5 - 30% so với năm ngoái. Các mặt hàng còn lại tăng từ 10 - 20%, tăng cao nhất là các loại nước ngọt, bia, trái cây. Song song với kế hoạch kinh doanh tại chỗ, một số siêu thị còn lên kế hoạch tổ chức gần 40 chuyến hàng lưu động phục vụ người dân, công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa.

Vẫn theo Sở Công thương TP HCM, giá cả ổn định tại các kênh phân phối hiện đại vì các hệ thống này thực hiện khuyến mãi và giảm giá đặc biệt từ 5 – 49%. Tại hệ thống phân phối hàng hóa truyền thống giá cả có thể tăng nhẹ trong những ngày cận Tết. Nhận định về sức mua trong dịp cuối năm đại diện một số siêu thị khẳng định, trong tháng 1/2016 thị trường sẽ tăng trưởng cao hơn vì sức mua nhích lên chừng 15%. 

    Thanh Giang

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ