A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giảm nợ xấu bằng nông nghiệp, nông thôn

08:37 | 07/06/2017

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng khẳng định, thời gian tới các giải pháp mở rộng tín dụng có hiệu quả phải đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng, ...

... cân đối đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên gồm: nông nghiệp, nông thôn.

Giám đốc ngân hàng chính sách xã hội huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên Lê Ngọc Sách cho biết, tổng dư nợ trên địa bàn huyện tính đến ngày 31 - 5 là là 283,039 tỷ đồng. Đáng chú ý, nợ quá hạn chỉ có 20 triệu đồng.

Ông Sách cho biết, hộ nông dân đến vay vốn tại ngân hàng trả lãi rất đúng hạn. Cho vay nông nghiệp nông thôn rất yên tâm, dù là những khoản vay nhỏ, dưới 100 triệu đồng nhưng cũng được ngân hàng giám sát chặt chẽ. 

Thống kê toàn ngành ngân hàng, nợ xấu tiếp tục được kiểm soát và xử lý hiệu quả, đến cuối tháng 3 - 2017, tỷ lệ nợ xấu nội bảng ở mức 2,55%. Hiện nhiều ngân hàng cũng áp dụng mô hình quản lý nợ xấu, đưa bộ phận chuyên trách xử lý nợ xấu từ hội sở đến chi nhánh.

Cùng với việc chia nhỏ các khoản vay để quản lý tốt hướng đi dòng vốn,  hướng đi của ngân hàng trong thời gian gần đây cũng cho thấy, đang dành sự chú ý vào khu vực nông nghiệp nông thôn. Dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn liên tục tăng trưởng qua các năm.

NHNN cũng đã xác định đây là một trong bốn lĩnh vực ưu tiên mà ngành ngân hàng cần tập trung đầu tư vốn. Vì vậy, NHNN đã xây dựng cơ chế tín dụng đặc thù đối với những ngành, lĩnh vực quan trọng của đất nước và ảnh hưởng đến số đông người dân như lúa gạo, chăn nuôi, thủy sản… Ngoài ra, Ngân hàng cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng phải cân đối nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho lĩnh vực này.

Tại chuyến đi thực tế tới một số tỉnh phía Bắc, nhiều lãnh đạo ngân hàng cũng thừa nhận, cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn thật sự an toàn và hiệu quả. Cứ mỗi khi vào vụ thu hoạch xong là bà con lại xếp hàng để trả nợ ngân hàng. Đến hẹn ngân hàng cứ thế mà thu nợ. 

Nhiều chuyên gia cũng thừa nhận, trong bối cảnh kinh tế khó khăn thì đối tượng khách hàng nông nghiệp, nông thôn, nông dân là một kênh đầu tư an toàn, ổn định dù lợi nhuận có thể không bằng cho vay một số lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, cho vay lĩnh vực này thường là các món vay nhỏ lẻ nên ngân hàng cũng không phải lo nợ xấu. 

T.Hằng

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ