A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giảm lãi suất để kích tín dụng

14:29 | 18/03/2014

Từ hôm nay 18-3, lãi suất tiết kiệm VND kỳ hạn từ một đến dưới 6 tháng giảm từ 7% xuống 6%/năm. Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3 của Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này khẳng định tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, ki

 
 
Lãi suất huy động tối đa bằng USD cũng giảm từ 1,25% xuống 1%/năm. Lãi suất tái cấp vốn giảm từ 7%/năm xuống 6,5%/năm, lãi suất chiết khấu từ 5% còn 4,5% một năm. Lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên NH và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn của NHNN với các NH từ 8% được điều chỉnh xuống 7,5% /năm... Các khoản vay nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, ứng dụng công nghệ cao được giảm lãi suất từ 9% xuống 8% một năm.
 
Đánh giá về tác động của việc giảm lãi suất lần này, Phó Thống đốc NHNN  Nguyễn Đồng Tiến cho rằng: "Giảm lãi suất huy động sẽ là cơ sở để giảm lãi suất cho vay. Với mức giảm lần này, khả năng huy động vốn của các tổ chức tín dụng sẽ không bị ảnh hưởng. Số dư tiền gửi tại các NH vẫn gia tăng từ sau Tết, ngay cả thời điểm gần đây, các NH thương mại liên tục hạ lãi suất huy động. "Trong bối cảnh hiện nay, việc gửi tiền vào NH theo tôi vẫn là kênh an toàn và hiệu quả nhất. Tôi tin xu hướng này vẫn được xã hội chấp nhận”. 
 
Theo thống kê, tín dụng tính đến 13-3 vẫn tăng trưởng âm 1,05% so với cuối năm 2013. Tuy nhiên, nếu tính từ đầu tháng 3 tới nay thì tín dụng đã tăng 0,13% so với cuối tháng 2. Đây là tín hiệu đáng mừng sau 2 tháng giảm liên tục trước đó”.
 
 
Từ hôm nay (18-3), lãi suất tiết kiệm VND kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng 
giảm từ 7% xuống 6%/năm
 
NHNN đánh giá việc đưa lãi suất xuống là cơ sở để các tổ chức tín dụng đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, đồng thời những biện pháp chỉ đạo của NHNN thông qua các giải pháp như gắn kết giữa hệ thống tổ chức tín dụng với doanh nghiệp, với khách tạo mối liên kết hỗ trợ sản xuất kinh doanh, từ đó tháo gỡ các khó khăn trong việc xem xét cho vay, giải ngân vốn cũng là những biện pháp để kích thích tín dụng. Ngoài ra, cũng có những biện pháp đang tiếp tục được thực hiện như xem xét lại cơ cấu nợ, dành những chương trình thí điểm”. Theo ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết: "Trong một tháng qua, người dân cũng nhạy bén với khả năng sẽ giảm trần lãi suất huy động, nhiều người đã chuyển qua gửi các kỳ hạn dài và nguồn vốn này tăng rõ rệt. Hiện nay tăng trưởng huy động vốn cao hơn tăng trưởng tín dụng, nên việc hạ trần lãi suất huy động là hợp lý để các NH tạo sự cân bằng, cũng như góp phần giảm lãi suất cho vay và kích thích thêm tăng trưởng tín dụng. BIDV đang tạo điều kiện để các chi nhánh có thể giảm lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn theo xu hướng đó”.
 
Liên quan đến công cuộc đấu thầu vàng, ông Nguyễn Quang Huy - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cho biết: Diễn biến thị trường vàng đang theo hướng tốt, nhu cầu điều tiết của NHNN gần như không xuất hiện. Khi không có nhu cầu thì NHNN không tham gia nhưng khi thị trường cần, NHNN sẽ vẫn tiếp tục tổ chức các phiên đấu thầu để đáp ứng.
 
Thúy Hằng

 

    Nguồn :Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ