A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kinh doanh vàng tài khoản là phạm pháp

14:43 | 15/01/2015

Ngân hàng Nhà nước cho rằng phần lớn nhà đầu tư kinh doanh vàng tài khoản đều bị thua lỗ và nguy cơ vỡ nợ là rất lớn do được sử dụng đòn bẩy tài chính cao.

Chiều tối ngày 14-1, đại diện Ngân hàng (NH) Nhà nước đã lên tiếng khuyến cáo người dân không nên tham gia các sàn vàng ảo, sàn vàng chui sau khi hơn 3.000 nhà đầu tư sập bẫy sàn vàng chui của Công ty CP Đầu tư tài chính Hà Nội vàng (HGI) tại Hà Nội.

Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối, NH Nhà nước, khoản 9 điều 4 của Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý thị trường vàng nêu rõ tổ chức cá nhân chỉ được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh vàng khác sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép và được NH Nhà nước cấp phép. Do đó, hoạt động kinh doanh sàn giao dịch vàng, kinh doanh vàng trên tài khoản ở trong nước và nước ngoài đều là hoạt động kinh doanh thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh.

Đến nay, Thủ tướng Chính phủ chưa cho phép và NH Nhà nước cũng chưa cấp giấy phép cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào được thực hiện các hoạt động kinh doanh vàng khác (gồm cả sàn giao dịch vàng và kinh doanh vàng trên tài khoản). Mọi tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch vàng hay kinh doanh vàng trên tài khoản ở trong nước và nước ngoài khi chưa được phép đều là trái phép.

“Hoạt động kinh doanh vàng tài khoản tiềm ẩn rủi ro rất cao, đặc biệt cho chính bản thân nhà đầu tư. Phần lớn những người tham gia giao dịch trên sàn vàng, chơi vàng tài khoản đều bị thua lỗ và nguy cơ vỡ nợ là rất lớn do được sử dụng đòn bẩy tài chính cao. NH Nhà nước khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch trên sàn vàng và kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài” - ông Cảnh khuyến cáo.

Động thái của NH Nhà nước được đưa ra sau khi Phòng CSĐT tội phạm công nghệ cao (C50 - Công an TP Hà Nội) vừa phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá đường dây kinh doanh vàng tài khoản của sàn vàng HGI tại Hà Nội và Đà Nẵng. Đồng thời, bắt giữ nhiều lãnh đạo, nhân viên của sàn vàng này. Có hơn 3.000 nhà đầu tư đã tham gia mở tài khoản, giao dịch trên sàn vàng chui này.

Đây không phải lần đầu tiên NH Nhà nước lên tiếng khuyến cáo người dân và nhà đầu tư về các hoạt động chơi vàng qua tài khoản, “đánh” vàng ở các sàn vàng chui trong nước. Trước đó, cơ quan công an cũng phá sàn vàng ảo của Công ty Khải Thái sau khi huy động hàng trăm tỉ đồng của các nhà đầu tư…

T.Phương

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ