A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiểu thương chợ trung tâm huyện Cư M'gar "kêu trời" vì ế ẩm

07:30 | 21/01/2015

Đang vào mùa mua sắm, nhưng Chợ Trung tâm huyện Cư M'gar lại rơi vào tình trạng ế ẩm khiến tiểu thương phải "kêu trời".

Một hộ kinh doanh trong chợ trưng bảng “sang sạp”.

Một hộ kinh doanh trong chợ trưng bảng “sang sạp”.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày qua, số lượng người mua đến chợ rất thưa thớt. Tiểu thương buôn bán trong chợ đã chuẩn bị nhiều hàng hóa phục vụ bán mùa Tết, nhưng chợ lại rơi vào tình cảnh "người bán đông hơn người mua". Chị Hoa, một hộ kinh doanh quần áo, cho biết, vào thời điểm này các năm trước, khách đến mua hàng trong chợ đã rất tấp nập, nhưng năm nay lại rất ít người vào chợ mua đồ. Theo nhận định của các tiểu thương, nguyên nhân dẫn đến lượng khách giảm sút là do năm nay, nông dân trong huyện bị mất mùa nên không có nhiều tiền để mua sắm. Bên cạnh đó, nhiều loại hàng hóa như quần áo, dụng cụ gia đình... được những người buôn bán "di động" bày bán trên vỉa hè gần khu vực chợ với giá chỉ hơn nửa giá trong chợ nên đã "hút" hết khách vào chợ. Một tiểu thương đang trưng bảng "sang sạp" bức xúc cho rằng, buôn bán ở vỉa hè không phải chịu thuế, tiền thuê mặt bằng nên hàng hóa có giá rẻ và hấp dẫn người mua là chuyện đương nhiên. Do khó cạnh tranh với hình thức bán hàng trên vỉa hè, nên nhiều tiểu thương tại Chợ Trung tâm huyện Cư M'gar đang buôn bán theo kiểu cầm chừng, mỗi ngày chỉ bán vài tiếng và có nhiều người đang có ý định sang nhượng địa điểm kinh doanh. Bà Thu, chủ hộ kinh doanh giày dép trong chợ nói: “Không bán thì lấy gì mà bù lại tiền vốn bỏ ra để mua sạp. Nhưng giờ nếu muốn bán lại sạp này cũng không phải dễ, trong khi biết bao nhiêu khoản tiền cần chi trả. Tôi cũng chẳng biết sao mà chợ ế quá. Nếu tình hình này còn tiếp tục thì tôi cũng chẳng biết phải chống chọi như thế nào”.

Với tình hình hiện tại, nếu như chính quyền địa phương không nhanh chóng có biện pháp tháo gỡ những khó khăn cho tiểu thương thì Chợ Trung tâm huyện Cư M'gar sẽ ngày càng vắng bóng người mua.

P.V

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ