A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công dụng làm đẹp thần kỳ của dầu ôliu

15:46 | 10/08/2015

Dầu ôliu là chất béo có lợi cho cơ thể. Dầu ôliu còn có tác dụng thần kỳ giúp bạn làm đẹp…với nhiều công dụng khác nhau. Dầu olive được xem như một loại mỹ phẩm đến từ thiên nhiên, là thần dược của phái đẹp.

Bạn có thể dùng dầu ôliu làm đẹp mái tóc, làn da, thậm chí là cả móng tay…mà bạn còn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Ảnh minh họa.

Dưỡng tóc, phục hồi tóc yếu

Xu hướng làm đẹp hiện nay là dùng các loại hóa chất với công nghệ và kỹ thuật hiện đại. Ví như việc, ép, nhuộm, sấy, là tóc...Tuy nhiên đây lại chính là “thủ phạm” khiến cho mái tóc bạn trở nên ngày càng khô, xơ, cứng và dễ gãy rụng.

Dầu xả: Cách đơn giản, với dầu xả bạn dùng hàng ngày, bạn có thể đổ vào đó 2 giọt dầu ôliu và khuấy thật đều. Sau đó bạn có thể dùng lượng dầu xả này để mát xa nhẹ nhàng lên mái tóc của mình. Sau khi bạn gội với dầu gội thì dầu xả này cùng với tinh dầu ôliu sẽ giúp cho mái tóc của bạn bóng mượt hơn và giảm chẻ ngọn.

Dầu gội: Đối với dầu gội, bạn cũng làm thao tác tương tự với dầu gội. Bạn có thể thêm vào dầu gội 2 giọt dầu ôliu và mát xa tóc, sau đó gội sạch với nước lạnh. Tương tự với dầu xả, bạn sẽ có một mái tóc bóng, mượt và hạn chế chẻ ngọn.

Hấp tóc: Bạn có thể dùng dầu ôliu để hấp tóc, giúp cho tóc bóng mượt và chắc khỏe nhất định. Cách làm rất đơn giản, dùng tay ướt làm ướt nhẹ mái tóc (không nên để mái tóc quá ướt). Dùng tay lấy trực tiếp dầu ôliu mát xa nhẹ lên mái tóc, giúp cho tất cả dưỡng chất thấm sâu vào tóc và sau đó bạn dùng khăn bông to hoặc một cái mũ hấp tóc để quấn nhẹ lên tóc và để như vậy khoảng 20-30 phút. Sau đó bạn xả bằng nước và gội đầu lại một lần nữa là bạn sẽ có một mái tóc chắc, khỏe, bóng mượt và hạn chế tóc xơ.

Làm đẹp da

Để “sở hữu” làn da trắng mịn, mềm mại và tươi trẻ không khó như bạn vẫn tưởng. Bạn chỉ cần lấy dầu ôliu bôi lên những vùng da như da cổ, da mặt, chân hay tay…Bạn sẽ hoàn toàn bị bất ngờ với công dụng kỳ diệu của ôliu chỉ sau một thời gian ngắn. Tinh chất trong dầu ôliu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi của da làm cho da sáng đẹp hơn.

Đắp mặt nạ: Lòng đỏ trứng gà, hai muỗng mật ong và 2 muỗng dầu ôliu. Sau đó bạn trộn thật đều và xoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt của mình và thư giản khoảng chừng 10-20 phút và sau đó chúng ta xả lại bằng nước ấm. Bạn chỉ cần làm 1 tuần 1 lần và trước khi đi ngủ bạn có thể dùng dầu ôliu đắp lên mặt. Sáng hôm sau bạn sẽ có một làn da sáng mịn, hồng hào, khỏe mạnh.

Làm đẹp móng tay

Một bộ móng tay dài, bóng và khỏe luôn là tâm điểm của sự chú ý. Trái lại thật rắc rối nếu bộ móng tay của bạn giòn, dễ vỡ và dễ gãy.

Một tuần hai lần, bạn có chăm sóc cho móng tay của mình bằng cách ngâm móng tay vào dầu ôliu. Cách này sẽ giúp cho móng tay bạn chắc, khỏe, hồng hào. Ngoài ra, để cho móng sáng, bóng bạn nên sử dụng thêm một vài giọt chanh vào trong dầu ôliu.

Tăng vẻ đẹp của đôi môi

Đôi môi thường bị khô nứt nẻ hay thậm chí là chảy máu vào những ngày đông khô hanh. Thật chẳng tự tin chút nào, nếu như bạn thoa son lên cặp môi kiểu như vậy. Son sẽ bị bong đi hoặc bờ lên.

Dưỡng môi: Bạn có thê sử dụng dầu ôliu bôi nhẹ lên môi giúp làn môi không bị khô giúp cho môi hồng hào và tươi tắn hơn.

Chăm sóc toàn thân

Dầu ôliu rất tốt, không chỉ giúp chúng ta chăm sóc làn da, mái tóc, đôi môi …mà dầu ôliu còn giúp cho bạn chăm sóc một làn da mịn màng, hồng hào, khỏe mạnh và tươi tắn. Tương tự như dùng với dầu xả, dầu gội, bạn có thể sử dụng với sữa tắm trộn chung vào đó là một ít dầu ôliu và sau đó nhẹ nhàng mát xa lên da của mình. Bạn có thể sử dụng dầu ôliu để mát xa nhẹ nhàng lên da sau khi bạn đã tắm sạch sẽ. Nó sẽ giúp cho chỗ da hay bị khô như ở khuỷu tay, …giúp cho da mềm mại. Sau đó bạn xả lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ có một làn da mịn màng nếu như sử dụng thường xuyên dầu ôliu.

Ngoài ra, dầu ôliu có thể giúp bạn chăm sóc da tay, chân bằng cách bạn hãy sử dụng dầu ôliu thoa nhẹ nhàng trong lòng bàn tay, mu tay, giúp cho tinh chất của dầu ôliu thấm sâu vào làn da. Chỉ sau một đêm làn da tay và da chân sẽ mịn mang với dưỡng chất từ dầu ôliu.

Như vậy chỉ một chút dầu ôliu và thời gian, bạn có thể chăm sóc cho cả làn da, mái tóc, đôi môi, móng tay….Lưu ý, khi mua dầu ôliu về sử dụng để chăm sóc sắc đẹp bạn nên mua loại nguyên chất, không qua sử lý nhiều, hoặc nhiệt độ để đảm bảo hiệu quả tối đa. Và bạn nên đặt dầu ôliu ở phòng tắm, phòng ngủ để tiện lợi cho việc chăm sóc sắc đẹp.

THD (Nguồn: VnMedia)

 

    Nguồn: langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ