A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội liên hiệp Thanh niên thị xã Buôn Hồ với chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè xanh năm 2013

08:51 | 31/07/2013

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và kế hoạch số 44 - KH/BCĐ, ngày 22/5/2013 của Ban chỉ đạo hoạt động hè, chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) mùa hè xanh thị xã Buôn Hồ năm 2013.

Thị đoàn và hội liên hiệp thanh niên thị xã Buôn Hồ đã chỉ đạo cho 100% cơ sở Đoàn và chi Đoàn trực thuộc thành lập các đội hình TNTN tại chỗ, triển khai ra quan tại 04 mặt trận, gồm: Buôn Quắn, buôn Pon 1, 2 xã Bình Thuận (địa bàn các Buôn này 100% đồng bào dân tộc thiểu số phía bắc); Buôn Kwang A, B và Buôn Krum A, B xã Cư Bao (địa bàn các Buôn này 100% là người đồng bào dân tộc thiểu số Ê Đê). Đội hình TNTN tại chỗ hoạt động chủ yếu là giúp dân làm đường;  tổ chức sinh hoạt chi đoàn và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với tình hình của địa phương, bám sát chủ đề, nội dung của kế hoạch đề ra, mang lại hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa. Lực lượng TNTN của tỉnh chi viện về cho thị đoàn Buôn Hồ có 56 chiến sỹ của trường Cao Đẳng sư phạm Đaklak và Trường Đại học Tây Nguyên, trong đó biên chế thêm 04 đồng chí là Bí thư các chi đoàn của 4 Buôn triển khai chiến dịch. Nhìn chung các đội hình đã được tuyển chọn và được tập huấn về kỹ năng nên đã nhanh chóng hòa nhập và triển khai công việc phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương.

Dưới  sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo chiến dịch TNTN thị xã, BCH đoàn 2 xã Bình Thuận và Cư bao đã xây dựng Kế hoạch hoạt động ngày, tuần, tháng; chỉ đạo thành lập được lực lượng đối ứng tại chỗ, làm tốt công tác phối hợp tổ chức, thực hiện với lực lượng TNTN của tỉnh chi viện. Lãnh đạo thị ủy, UBND thị xã, Thường trực thị đoàn, Thường trực hội LHTN thị xã đã  đến thăm hỏi, trao đổi và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chiến sỹ tại 04 mặt trận kể trên, tặng 4 xuất suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng; đồng thời, các đồng chí lãnh đạo đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương cũng thường xuyên thăm hỏi cổ vũ tinh thần và hỗ trợ về vật chất cho các chiến sỹ tại các mặt trận; hỗ trợ cho các đội gạo, dầu ăn, mì tôm và nhiều thứ nhu yếu phẩm khác.

Sau hơn 2 tháng hoạt động, kết quả toàn chiến dịch đã đạt được như sau: Tại Tại Buôn Kwang đã mở được 4 lớp ôn tập hè từ lớp 1 đến lớp 9 được 199 học sinh theo học. Tại Buôn Buôn Quắn và Buôn Bon, đã tổ chức được 10 lớp từ mẫu giáo đến lớp 12 có 275 em học sinh theo học. Về xây dựng công trình thanh niên: Tại mặt trận xã Bình Thuận, TNTN đã tham gia vận động bà con nhân dân cùng góp công, tiền xây dựng công trình thanh niên làm cống thoát nước với 100 xe đá, hơn 200 ngày công, vận động tiền bà con nhân dân mua cống với số tiền 5 triệu đồng; trị giá công trình hơn 40 triệu đồng, diện tích công trình (chiều rộng 4m dài 20m) được đông đảo bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Tại mặt trận xã Cư Bao, TNTN đã tổ chức khơi thông mương thoát nước tại đập Enaođar được 100m; khơi thông mương thoát nước thu gom rác thãi với chiều dài tuyến đường 800m. Xây dựng công trình TN làm sân bóng chuyền Bê tông  trị giá 15 triệu đồng tại Buôn Kwang  (Tất cả hoạt động trên đều có lực lượng chi viện của TNTN 2 xã Bình Thuận và Cư Bao với 145 người tham gia)

Một số hình ảnh chiến dịch thanh niên tinh nguyện mùa hè hè xanh thị xã Buôn Hồ 2013

Về  thực hiện các phần việc Thanh niên, đã tu sửa phát quan bụi rậm 800m tuyến đường giao thông liên thôn tại xã Bình Thuận; tu sửa, phát quan bụi rậm, nạo vét kênh mương với 8 km tuyến đường giao thông liên thôn. Khơi thông 500m cống thoát nước, đào 6 hố rác cho 6 hộ gia đình chính sách tại xã Cư Bao. Tổ chức được 465 ngày công phát quang bụi rậm. Xây dựng 15 vườn rau cho các hộ gia đình trong Buôn, tổng số 97 ngày công, trị giá số tiền TNTN góp mua giống rau là 541.000đ. Tổ chức được 15 đợt thăm hỏi các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ và gia đình neo đơn tại các buôn triển khai chiến dịch; giúp đỡ 65 ngày công làm cỏ bắp, lợp mái nhà, sữa chữa điện cho các hộ gia đình khó khăn, neo đơn trong buôn. Tổ chức 28 buổi tuyên truyền về chương trình chuyển giao KHKT về các loại thuốc trừ sâu bệnh hại lúa, mua cấp cho bà con 164 cuốn cẩm nang về sử dụng thuốc Synenta trên lúa cho 164 hộ gia đình, phát 256 tờ rơi về cách sử dụng thuốc diệt cỏ Gramoxone 20SL. Mở 01 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nhân dân tại Buôn Kwang với số lượng 40 người. Phát và tuyên truyền 2.500 tờ rơi tìm hiểu về 9 bộ luật mới được Quốc hội ban hành. Tổ chức được 12 buổi tuyên truyền và phát 1.120 tờ rơi về luật giao thông đường bộ; 09 đợt tuyên truyền về dân số, sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình, cách phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và sốt rét…cho 920 hộ gia đình tham gia. Chi hội thầy thuốc trẻ thị xã Buôn Hồ cũng đã tổ chức khám cấp thuốc cộng đồng cho 350 bà con nhân dân của buôn Pon xã Bình Thuận, buôn Kwang, Krum xã Cư Bao; lồng ghép tuyên truyền các loại dịch bệnh, luật giao thông đường bộ, tư vấn sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình cho bà con tại điểm cấp, phát thuốc. Tổ chức sinh hoạt được 48 buổi sinh hoạt Thanh niên và 52 buổi sinh hoạt thiếu nhi, với tổng số thanh niên tham gia là 163 lượt. Mở 08 lớp dạy khiêu vũ, nhảy dân vũ cho 125 thanh niên; Thành lập đội văn nghệ gồm 15 thành viên, tổ chức tập múa, hát, sinh hoạt cộng đồng cho 7 chi đoàn thôn, buôn. Tổ chức được 29 buổi giao lưu bóng đá, bóng chuyền giữa các đội hình TNTN tỉnh, thị xã  với TNTN địa phương, hoạt động này đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi của địa phương tham gia và hưởng ứng.

Tại cấp thị xã đã phối hợp mở 01 lớp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn – Hội cho 113 cán bộ chủ chốt cơ sở; củng cố, kiện toàn chức danh Phó bí thư chi đoàn cơ quan Quân sự thị xã; tổ chức sinh hoạt được 36 buổi sinh hoạt Thanh niên và 42 buổi sinh hoạt thiếu nhi, với tổng số thanh niên tham gia là 400 lượt thanh thiếu nhi tham gia. Ngoài ra, nhân ngày TBLS 27/7 đã Phối hợp với Huyện đoàn Krông Búk tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên thanh niên. Phối hợp phòng Lao động - Thương binh và xã hội thị xã tổ chức lễ phát động “tháng hành động Vì trẻ em” và liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó” thị xã Buôn Hồ năm 2013, tại buổi lễ đã tặng 10 suất học bổng cho 10 em vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 500.000đ, tặng 12 suất quà trị giá mỗi suất 500.000đ cho 12 em khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chọn cử được 25 em đại diện cho thiếu nhi các dân tộc thị xã tham dự chương trình liên hoan Thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam tại tỉnh Bình Phước. Chiến dịch TNTN mùa hè xanh thị xã Buôn Hồ năm 2013 đã kết thúc thắng lợi và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp./.

Ngô Trung Việt

(Thị ủy Buôn Hồ)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ