A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè xanh, mùa hè tình nguyện huyện Ea Súp năm 2013

11:03 | 31/07/2013

Sáng 30-7, tại Nhà Văn hóa huyện Ea Súp, Ban Chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Mùa hè xanh và mùa hè tình nguyện huyện Ea Súp năm 2013 đã tổ chức Lễ tổng kết chiến dịch.

Đồng chí Bun Thó Lào- Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện Đoàn đã về tham dự buổi lễ. 

Trao bằng khen cho những TNTN xuất sắc

Chiến dịch (TNTN) Mùa hè xanh và mùa hè tình nguyện huyện Ea Súp năm 2013 với các mục tiêu cơ bản đề ra trong đó mục tiêu 100% Đoàn xã tổ chức được nội dung tham gia xây dựng nông thôn mới thực hiện nếp sống văn minh đô thị, có ít nhất 01 công trình thanh niên, Vì vậy ngay từ đầu chiến dịch UB hội LHTN Việt Nam huyện đã chỉ đạo các đơn vị cần tập trung, bám sát vào các nội dung cơ bản của chiến dịch để xây dựng kế hoạch hoạt động đúng trọng tâm, đạt hiệu quả tốt nhất. Kết quả trong chiến dịch năm 2013 Lượng lực thanh niên tình nguyện cùng phối hợp với Ban tự quản, chi đoàn thôn, bà con nhân dân địa phương xây dựng được các công trình thanh niên như: Xây dựng mới được 04 sân bóng chuyền, 01 sân bóng đá, xây dựng 2 nhà vệ sinh cho gia đình chính sách tại thôn 8 xã Ea Rôk, xây dựng 1 lán ở rẫy cho gia đình neo đơn. Xây dựng mới 01 cổng trường, 01 cống thoát nước, trồng 40 cây xanh chôn 53 cọc và rào 110m lưới B40 tại trường Mầm non tại thôn 17 xã Ea Lê trị giá 15.552.000 đồng. Cùng với nhân dân tại thôn 10 xã Ea Lê làm hàng rào 100m lưới B40, cống thoát nước và trồng 15 cây xanh tại nhà mẫu giáo thôn trị giá 8.850.000 đồng. Làm mới 1 cổng trường và 70m hàng rào bằng gỗ tại nhà mẫu giáo thôn 8 xã Ea Rốk. Trồng gần 100 gốc cây xanh tại đường vào trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, trồng cây 20 cây hoàng nam triệt phá cây mai dương, dọn vệ sinh đài tưởng niệm xã Ea Rôk, phát quang cây cỏ trong khu vực trường tiểu học Hoàng Văn Thụ. Sửa chữa và vun đắp được 300m đường liên thôn

Tại 4 điểm ở đã tổ chức và duy trì 8 buổi sinh hoạt/tuần tại chi đoàn thôn giao lưu giữa đoàn viên thanh niên tại địa phương và thanh niên tình nguyện

Xác định đặc thù của địa phương là trồng cây lúa nước và hoa màu. Với ưu điểm của chiến dịch năm 2013 lực lượng về đóng quân tại địa bàn là các sinh viên trường Cao đẳng nghề nên các chiến sĩ đã có tay nghề về cơ khí, gò, hàn, sửa các dụng cụ máy móc, Ủy ban hội LHTN Việt Nam huyện chỉ đạo UB hội 02 xã Ea Lê và Ea Rôk lên kế hoạch phối hợp với các điển để giúp đỡ bà con nhân dân sữa chữa các loại máy móc trong trồng trọt. Ủy ban hội huyện cùng phối hợp trạm khuyến nông và trạm bảo vệ thực vật huyện cùng các đội hình tình nguyện đang tổ chức được 02 lớp chuyển giao kỹ thuật về chăn nuôi gia súc, gia cầm tại thôn 21, thôn 22 – xã Ea Rôk, kĩ thuật trồng lúa nước với gần 80 người/lớp tại thôn 17 và thôn 10 xã Ea lê.

Hướng dẫn xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn - Hội - Đội và sinh hoạt cho thanh thiếu nhi tại địa bàn, thanh niên tình nguyện đã chủ động phối hợp BCH Chi đoàn, Chi hội tập trung vào công tác tổ chức sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ với thanh niên địa phương với nhiều nội dung sinh hoạt phong phú như: hướng dẫn các bài múa – hát tập thể, trò chơi, dân vũ quốc tế cho thanh thiếu nhi tại địa phương và thu hút sự tham gia của người dân và thanh thiếu nhi tại các điểm đóng quân và các thôn lân cận, Trong các buổi sinh hoạt các điểm đã chủ động phối hợp với chi hội phụ nữ thôn tuyên truyền về Luật hôn nhân gia đình cho bà con đồng bào dân tộc thiếu số, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội….Kết quả đã phát 150 tờ rơi phòng chống bệnh chân tay miệng, 250 tờ rơi bệnh sốt suất huyết, 300 tờ rơi về phòng chống bệnh HIV….cho 240 hộ gia đình.

Các chiến sĩ tình nguyện đã đến từng hộ gia đình vận động các em tới trường. Kết quả đạt được là: Vận động được gần 641 em học sinh tham gia các lớp học từ lớp 1 đến lớp 9 đến ôn tập hè, tặng hơn 300 quyển vở, sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 9, 400 bút bi, 70 bút chì. Song song với chiến dịch tình nguyện năm nay Đội công tác xã hội – Tuổi trẻ Ea Súp cũng phối hợp với Đoàn thị trấn tổ chức mở 6 lớp ôn tập hè khối tiểu học có 300 học sinh tham gia, trong chiến dịch đội đã phát miễm phí 200 vở, bút cho học sinh.

Ngoài những hoạt động trên, các đội hình TNTN đã chủ động phối hợp với ĐVTN tại các thôn, buôn trên địa bàn tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền vào các buổi chiều và sinh hoạt văn hóa văn nghệ, múa hát cộng đồng vào các buổi sinh hoạt tại nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm thông qua các buổi sinh hoạt thanh niên hàng tuần, tổ chức đêm gala kết nối trái tim giữa TNTN và Đội CTXH- Tuổi trẻ Ea Súp. Các đội hình TNTN đã tổ chức 2 buổi viếng và làm vệ sinh nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ; thăm và tặng quà cho 13 gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” càng làm tăng thêm mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân địa phương và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với thế hệ cha ông đi trước.

Phát biểu tại buổi Tổng kết, Phó Chủ tịch UBND huyện Bun Thó Lào đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các chiến sĩ TNTN trong Mùa hè xanh và mùa hè tình nguyện tại các các xã, thị trấn, đồng thời khẳng định, chiến dịch tình nguyện hè năm 2013 đã khép lại, song đã khơi dậy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong thanh niên, tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong giai đoạn hiện nay. Kết quả của chiến dịch đã khẳng định vai trò, vị thế của tuổi trẻ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí mong muốn những chiến sĩ TNTN đầy lòng nhiệt huyết, sau đợt tình nguyện này sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo hoạt động hè đã tặng Giấy khen cho 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh và mùa hè tình nguyện 2013.

Nguyễn Chiến Thắng

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ