A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hồ tiêu Đồng Nai chết hàng loạt

09:46 | 01/12/2017

Nhiều nông dân trồng tiêu ở huyện Xuân Lộc, Đồng Nai đang điêu đứng khi hồ tiêu chết hàng loạt.

Anh Phan Tấn Ngọc ở xã Hàng Gòng, huyện Xuân Lộc chia sẻ: "Nhà tôi có 7 sào tiêu với 3.000 trụ trồng được 10 năm đang cho thu hoạch thì cây chết gần hết nên không còn nguồn thu. Gia đình cũng đã cắt bỏ và cải tạo đất và trồng lại nhiều đợt trong năm nhưng tiêu vẫn cứ chết".

Còn anh Trần Diệu ở ấp Hòa Phước, xã Xuân Thọ cũng đang hết sức lo lắng khi kinh tế gia đình anh trông chờ vào hơn 400 trụ tiêu, nhưng sau mùa mưa, một vài cây bị chết khô rồi lây lan ra cả vườn.

Cùng cảnh ngộ, ông Vương Văn Đồng ấp Thọ Lộc, xã Xuân Thọ có 6 sào với hơn 1.200 trụ tiêu 3 tuổi, sau đợt mưa bão vừa qua cây chết gần hết...

Ông Đặng Mạnh Cường, Phó trưởng trạm BVTV Xuân Lộc - Long Khánh cho hay, nguyên nhân chính khiến diện tích tiêu năm nay bị chết là do mưa nhiều. Cùng với đó là mật độ trồng quá dày... Để khắc phục bệnh chết nhanh, chết chậm, cần phòng bệnh là chính. Khi vườn có triệu chứng bị bệnh cần báo cho cơ quan BVTV để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

VĂN QUÂN

    Nguồn:nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ