A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

M’Drak: hơn 800 ha cây trồng bị khô hạn

10:09 | 20/03/2014

Những tháng gần đây do thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài đã làm một số diện tích cây nông nghiệp trên địa bàn huyện M’Drak bị khô hạn.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện, đến thời điểm này trên địa bàn huyện có trên 800 ha diện tích cây trồng bị hạn (trong đó lúa nước là 132 ha, ngô: 511 ha, mía: 150 ha, tiêu: 10,5 ha); số diện tích bị mất trắng phải phá bỏ hoàn toàn là trên 330 ha (trong đó lúa nước: 44 ha, ngô: 292 ha).Trong thời gian tới, nếu thời tiết tiếp tục nắng nóng kéo dài thì diện tích bị hạn của toàn huyện có khả năng sẽ lên đến trên 1.000 ha. Hiện nay các hồ chứa nước của các công trình thủy lợi chỉ đạt 50-60% dung tích thiết kế; một số công trình hồ chứa nước thấp hơn cao trình ngưỡng tràn 1m như: công trình thôn 6 xã Ea HM’lay, công trình Ea Bôi, Ea Trái Bâu và công trình Buôn Ắk.
Người dân huyện M’Drak tích cực chống hạn

 

Trước tình hình đó UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác phòng chống hạn với phương châm “4 tại chỗ”, kiểm tra phương tiện, vật dụng, có kế hoạch huy động và sửa chữa bảo dưỡng phương tiện, thiết bị; thực hiện điều tiết nước hợp lý, không để rò rỉ, thất thoát lãng phí, thực hiện đúng lịch phân bổ nước cho phù hợp của các kênh, đập thủy lợi, tổ chức ra quân nạo vét các kênh mương; tận dụng các nguồn nước sông, suối, ao hồ và đào giếng, dùng máy bơm gia đình và gầu tay để bơm, tát chống hạn cho cây trồng. Đối với các diện tích bị mất trắng, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cho bà con nông dân phá bỏ trồng các loại rau màu như: đậu đỗ các loại, khoai lang để bù đắp sản lượng lương thực bị thiếu hụt.  

Tiến Đức – Mỹ Sự

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ