A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cơ hội mới cho sản phẩm tổ yến xuất khẩu

14:48 | 18/11/2022

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đã hoàn tất việc ký nghị định thư với Tổng cục Hải quan Trung Quốc và chính thức khởi động xuất khẩu tổ yến sang thị trường Trung Quốc.

Nhiều cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm tổ yến.

Theo đó, nghị định thư về xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc vừa được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan ký kết. Như vậy, Bộ NN&PTNT sẽ chính thức khởi động xúc tiến công tác chuẩn bị để sớm xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang Trung Quốc.

Trung Quốc là một thị trường rộng lớn và trong nước có điều kiện tự nhiên ưu đãi để phát triển nghề nuôi yến, trong suốt 3 năm qua, Bộ NN&PTNT đã đưa vào chiến lược và kiên trì để đưa loại thực phẩm này vào thị trường Trung Quốc. Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, đến nay nghị định thư giữa hai nước đã được hoàn tất và Bộ NN&PTNT chính thức khởi động xuất khẩu chính ngạch tổ yến sang thị trường Trung Quốc.

Giới chuyên gia nhận định, nghị định thư xuất khẩu chính ngạch tổ yến sẽ kích hoạt chuỗi ngành hàng này và nó cần được cấu trúc lại để tạo ra giá trị gia tăng cao hơn, giúp thu nhập của người nuôi yến và doanh nghiệp chế biến yến tăng cao, bền vững hơn so với xuất khẩu tiểu ngạch.

Ngay sau khi ký hoàn tất nghị định thư, Bộ NN&PTNT đã giao các đơn vị chức năng xúc tiến sớm để tổ chức hội nghị quán triệt, thông tin đầy đủ đến các hiệp hội ngành hàng, bà con nông dân địa phương trọng điểm nuôi yến các quy định về truy xuất nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm theo nghị định thư.

Số liệu thống kê của Bộ NN&PTNT cho biết, cả nước hiện có trên 22.000 nhà nuôi chim yến với sản lượng mỗi năm khoảng 120 tấn, giá trị trên 500 triệu USD. Để đảm bảo chất lượng tổ yến xuất khẩu, Bộ NN&PTNT đề nghị các doanh nghiệp, địa phương phối hợp để tổ chức triển khai chương trình giám sát bệnh cúm gia cầm và bệnh newcastle trên chim yến; kế hoạch giám sát an toàn thực phẩm sản phẩm tổ yến.

Việt Nam có tiềm năng rất lớn và thuận lợi cho việc phát triển nghề nuôi chim yến do có bờ biển dài, nhiều đảo và các dãy núi nhô ra biển, ra các đầm, phá. Chất lượng sản phẩm tổ yến của Việt Nam được đánh giá vượt trội so với các nước trong khu vực. Nhờ vậy, sản phẩm tổ yến của Việt Nam được khách hàng Trung Quốc rất ưa chuộng. Ngành yến được đánh giá có giá trị kinh tế và tiềm năng xuất khẩu to lớn. Chính vì thế, từ năm 2019, tổ yến đã là một trong các sản phẩm được Bộ NN&PTNT chú trọng, đàm phán và gửi hồ sơ đến Tổng cục Hải quan Trung Quốc để xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Để xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đảm bảo đúng quy định, Bộ NN&PTNT khuyến cáo, các doanh nghiệp chế biến tổ yến cần tìm hiểu thật kỹ và tuân thủ đúng, đầy đủ các yêu cầu của phía Trung Quốc nêu trong Nghị định thư như: các điều kiện về quản lý cơ sở nuôi chim yến, chế biến tổ yến để bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm tổ yến xuất khẩu.

T.XUÂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/co-hoi-moi-cho-san-pham-to-yen-xuat-khau-5702341.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ