A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M'Đrắk tăng cường bảo đảm an toàn giao thông tại các trường học

09:28 | 19/09/2016

Năm học 2016-2017 đã bắt đầu, cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục cho năm học mới thì công tác bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh cũng được ngành giáo dục huyện M'Đrắk rất quan tâm...

... và chỉ đạo cho các trường chủ động triển khai thực hiện ngay từ đầu năm học.

Nằm ven Quốc lộ 26, nơi thường xuyên có mật độ xe tham gia giao thông cao, Trường Tiểu học Kim Đồng rất chú trọng đến việc bảo đảm an toàn cho học sinh mỗi khi đến trường. Cô Vũ Thị Hòa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường thường xuyên giáo dục, tuyên truyền cho học sinh về 5 chủ đề về an toàn giao thông như: đi bộ an toàn, điều khiển xe đạp an toàn, ngồi sau xe máy an toàn, phòng tránh các tình huống giao thông nguy hiểm và văn hóa giao thông. Ngoài ra, trong các cuộc họp phụ huynh đầu năm, nhà trường đều vận động phụ huynh không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.

Học sinh huyện M'Đrắk tham gia một phát động về an toàn giao thông

Nhà trường còn chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện lồng ghép Luật Giao thông đường bộ và các chuyên đề về giáo dục an toàn giao thông trong bài giảng các môn đạo đức, tự nhiên và xã hội, các hoạt động ngoại khóa; huy động cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường tham gia giữ trật tự an toàn giao thông ở khu vực cổng trường vào đầu giờ học và giờ tan trường bằng việc xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn, thân thiện”.

Năm nay, Trường THPT Nguyễn Tất có khoảng 1.300  học sinh; trong đó, đa số các em đi xe đạp đến trường. Vì vậy, bên cạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học, công tác tuyên truyền an toàn giao thông cũng được nhà trường xác định là một nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện ngay từ đầu năm học. Theo đó, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền Luật Giao thông; tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” và hoạt động “Sinh hoạt pháp luật dưới cờ” vào các buổi chào cờ thứ hai hằng tuần. Đồng thời, triển khai cho các em ký cam kết về việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi lưu thông trên đường, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá đạo đức học sinh trong năm học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý, nhắc nhở các em, ngăn chặn tình trạng phụ huynh giao xe máy phân khối lớn cho con đến trường. Trường THPT Nguyễn Tất Thành cũng phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường cho giáo viên và học sinh.

Bước vào năm học 2016-2017, huyện M'Đrắk có 52 đơn vị trường học với gần 18.000 học sinh. Vấn đề bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm trường luôn được ngành Giáo dục huyện và các đơn vị trường học trên địa bàn đặc biệt quan tâm. Ông Tạ Hồng Diện, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện M’Đrắk cho biết: Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông trong trường học, phòng GD-ĐT huyện thường xuyên phổ biến các văn bản chỉ đạo của các cấp về bảo đảm an toàn giao thông đến các đơn vị trường học; xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức an toàn giao thông trong trường học; giáo dục ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông; thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trường học phải kết hợp với Đoàn, Đội và gia đình giáo dục học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô; đồng thời phát động cán bộ, giáo viên và học sinh gương mẫu chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, mỗi người là một tuyên truyền viên về trật tự an toàn giao thông…

Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của ngành giáo dục trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nên trong thời gian qua tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông của học sinh đã giảm đáng kể; ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông của giáo viên, học sinh được nâng lên rất nhiều.

Mỹ Sự

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ