A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm số người tử vong do tai nạn giao thông

08:06 | 29/09/2016

Từ đầu năm đến nay, qua triển khai nhiều giải pháp, từ tuyên truyền đến tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS) của các cơ quan chức năng, tai nạn giao thông (TNGT) trong tỉnh từng bước được kiềm chế, ...

... nhất là số người chết giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Để hạn chế tình trạng vi phạm giao thông liên quan đến lứa tuổi thanh thiếu niên, hằng năm, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn trong tỉnh đẩy mạnh Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” thông qua các hoạt động như tổ chức hội thi lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên, vận động 100% cơ sở đoàn thực hiện phong trào “4 không”: không điều khiển mô tô, xe máy khi không có giấy phép lái xe; không lạng lách, đánh võng, vượt quá tốc độ; không cổ vũ đua xe trái phép; không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia. Trong đó, đáng chú ý là hoạt động của các đội hình thanh niên tình nguyện sơ, ứng cứu nhanh TNGT dọc theo tuyến đường Hồ Chí Minh qua tỉnh đã góp phần giảm thiểu thương vong do TNGT gây ra và nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

CSGT Công an tỉnh kiểm tra khoang chở hàng hóa trên xe khách.

CSGT Công an tỉnh kiểm tra khoang chở hàng hóa trên xe khách.

Cùng với đó, công tác giáo dục về ATGT cho học sinh sinh viên (HSSV) cũng được chú trọng. Trong tháng 9 - 2016, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ GD-ĐT và Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam, Sở GD-ĐT tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì ATGT” năm 2016 cho 2.000 HSSV trên địa bàn tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho rằng, do lực lượng HSSV khá đông nên công tác giáo dục ATGT trong trường học phải được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Đối với lực lượng CSGT toàn tỉnh, qua 9 tháng năm 2016, bên cạnh công tác TTKS đấu tranh phòng chống tội phạm còn phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh tổ chức 13 chương trình tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu hút hơn 4.800 lượt người tham gia, nói chuyện chuyên đề về ATGT cho gần 4.000 lượt cán bộ công nhân viên, học sinh trong tỉnh.

Với những nỗ lực trên của các cấp, ngành, 9 tháng năm 2016, số người tử vong do TNGT trong toàn tỉnh giảm 19 người so với cùng kỳ năm 2015, tương đương 9,5% (9 tháng năm 2015 có 199 người chết do TNGT). Đáng chú ý là TNGT đặc biệt nghiêm trọng đã được kiềm chế, 9 tháng chỉ xảy ra 1 vụ, làm chết 3 người (giảm 8%), bị thương 2 người (giảm 14%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, qua phân tích các lỗi vi phạm về ATGT 9 tháng 2016 cho thấy, tình trạng không đội mũ bảo hiểm; sử dụng rượu, bia; chạy quá tốc độ vẫn còn diễn ra phổ biến. Trong đó, lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản 16.116 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, phần lớn tập trung ở khu vực nông thôn, vùng đồng bào DTTS; vi phạm tốc độ 13.393 trường hợp... Thực tế, đã có trường hợp, do tài xế không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn đáng tiếc như vụ TNGT xảy ra vào ngày 14-9 giữa xe ben và xe máy tại giao lộ Võ Văn Kiệt – đường vành đai phía Tây khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ.

 Trung tá Ngô Văn Cường, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, thường vào 3 tháng cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân luôn tăng cao, kéo theo tình hình TNGT cũng diễn biến phức tạp, do đó, từ nay đến cuối năm đơn vị sẽ tăng cường TTKS kết hợp với tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT cho người dân, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS thông qua các buổi nói chuyện, hình ảnh trực quan sinh động… nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí trong những tháng cuối năm trên địa bàn tỉnh.   

9 tháng năm 2016, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản 97.928 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ra quyết định xử phạt 77.592 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước trên 55,4 tỷ đồng, tạm giữ 26.396 phương tiện, tước Giấy phép lái xe 8.025 trường hợp.


Hoàng Tuyết

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ