A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị xã Buôn Hồ: nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

08:48 | 11/04/2014

Với tổng số dân trên 150.000 người, thị xã Buôn Hồ vốn được xem là "điểm nóng" về tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

 Tuy nhiên, thời gian gần đây nhờ thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT", tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thị xã đã dần được kiềm chế.

Thị xã Buôn Hồ có 2 tuyến Quốc lộ chạy qua (Quốc lộ 14 với 21 km và Quốc lộ 29 với 2,5 km, giáp với huyện Krông Năng) và hàng trăm ki-lô-mét đường liên thôn, liên xã nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến nhiều khiến TTATGT phức tạp. Thời gian qua, Công an thị xã đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP về các giải pháp cấp bách kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông; Nghị quyết 88/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường các biện pháp cấp bách bảo đảm TTATGT, trong đó xác định việc nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật cho người dân khi tham gia giao thông sẽ mang lại hiệu quả gấp nhiều lần so với việc chỉ đơn thuần thực hiện công tác tuần tra xử lý các hành vi vi phạm. Trung tá Nguyễn Tấn Sơn, Đội trưởng Đội CSGT - Công an thị xã Buôn Hồ cho biết: Để công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) đạt hiệu quả, Đội đã cử cán bộ, chiến sĩ xuống các xã vùng sâu, vùng xa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều đợt tuyên truyền Luật GTĐB đến người dân với những dẫn chứng cụ thể bằng hình ảnh và phim tư liệu về các vụ TNGT nghiêm trọng nhằm giúp người dân dễ hiểu, dễ tiếp thu. Đồng thời, phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức cho học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm Luật GTĐB, xây dựng các mô hình “Cổng trường an toàn” để giải tỏa ách tắc giao thông trước các điểm trường giờ tan học… Trong quý I-2014, Đội đã tổ chức được 2 buổi tuyên truyền Luật GTĐB, Nghị định 171/NĐ-CP của Chính phủ, phát gần 2.000 tờ rơi tuyên truyền cho hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên và giáo viên các trường học trên địa bàn; thông báo về nơi cư trú 66 trường hợp người vi phạm Luật GTĐB theo Thông tư 38 của Bộ Công an…

Từ ngày 1-3 đến 30-5, Công an thị xã Buôn Hồ mở đợt cao điểm xử lý người điều khiển phương tiện xe máy cày tay (xe công nông) không có Giấy phép lái xe hạng A4 lưu thông trên quốc lộ.

Nhờ những việc làm thiết thực nên TTATGT trên địa bàn thị xã có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT giảm so với cùng kỳ. Cụ thể, trong quý I-2014, trên địa bàn thị xã xảy ra 3 vụ TNGT, làm 3 người chết, 2 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2013 giảm 1 vụ, 1 người chết). Đặc biệt trong đợt cao điểm “Bảo đảm TTATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và lễ hội đầu Xuân 2014” trên địa bàn thị xã không xảy ra vụ TNGT nào. Trung tá Nguyễn Tấn Sơn cho biết thêm: “Tình trạng TNGT bước đầu được kiềm chế là do các cơ quan ban ngành đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp. Lực lượng CSGT giữ vai trò nòng cốt, ngoài công tác tuần tra kiểm soát giữ gìn TTATGT còn tăng cường tuần tra kiểm soát ở các tuyến đường trọng điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm Luật GTĐB, tiến hành đồng bộ với công tác tuyên truyền Luật GTĐB. Tuy nhiên, trên địa bàn nông thôn hiện nay trình độ dân trí của người dân không đồng đều, đặc biệt là trong đồng bào dân tộc thiểu số phần lớn không có Giấy phép lái xe, ý thức chấp hành Luật GTĐB còn kém. Thêm vào đó, do kết cấu hạ tầng giao thông còn hạn chế, chưa đáp ứng kịp nhu cầu lưu thông gia tăng của các loại phương tiện cũng là nguyên nhân dẫn đến TNGT”. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 1.465 trường hợp vi phạm Luật GTĐB (1.393 mô tô, 72 ô tô), tước Giấy phép lái xe 95 trường hợp, thu nộp Ngân sách Nhà nước trên 600 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng CSGT - Công an thị xã còn phối hợp triển khai Kế hoạch số 191/KH-CAT, tổ chức được 27 ca tuần tra mật phục ban đêm với 340 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, phát hiện và tạm giữ 72 xe mô tô, 150 giấy tờ xe mô tô vi phạm…

Thời gian tới, lực lượng CSGT – Công an thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia chấp hành tốt những quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT bằng nhiều hình thức sinh động, phù hợp từ những địa bàn tập trung đông dân cho đến các xã vùng sâu, vùng xa; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật GTĐB. Thường xuyên thay đổi phương thức tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm Luật GTĐB, trong đó tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi: chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện…. Đặc biệt, từ ngày 1-3 đến 30-5-2014, Đội CSGT mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát người điều khiển phương tiện xe máy cày tay (xe công nông) không có Giấy phép lái xe hạng A4 lưu thông trên quốc lộ.

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ