A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp tục ghi nhận trường hợp tử vong do viêm não Nhật Bản B

09:23 | 17/06/2015

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu năm đến nay, tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh đã ghi nhận 4 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản B.

Trong đó, 2 trường hợp đã tử vong (1 trường hợp tử vong tại tỉnh, 1 trường hợp tử vong tại tuyến trên do gia đình yêu cầu xin được chuyển tuyến). Hai trường hợp còn lại đang được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ CKII Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, qua điều tra tiền sử tiêm chủng, 2 trường hợp tử vong do viêm não Nhật Bản nói trên không được tiêm vắc xin phòng bệnh. Với hai trường hợp còn lại, một trường hợp để lại di chứng liệt tay phải, một trường hợp có tiến triển tốt. Mặc dù 2 bệnh nhân này có tiêm vắc xin phòng bệnh nhưng tiêm không đầy đủ. Từ đó cho thấy, những trẻ được tiêm vắc xin phòng bệnh, dù chưa tiêm đầy đủ  nhưng sức đề kháng vẫn tốt hơn những trường hợp không tiêm phòng.

Vì vậy, bác sĩ Tuấn khuyến cáo, mặc dù viêm não Nhật Bản B là căn bệnh nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng vắc xin. Đặc biệt năm 2015 là năm đầu tiên vắc xin phòng viêm não Nhật Bản được đưa vào tiêm chủng mở rộng thường xuyên, nên các gia đình có trẻ nhỏ cần đưa trẻ đi tiêm chủng vắc xin đúng lịch và đủ liều. Ngoài việc tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ, các bậc cha mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong những ngày nóng bức nhằm tăng sức đề kháng, cũng như giữ gìn vệ sinh môi trường trong lành, nhất là thực hiện các biện pháp phòng ngừa muỗi đốt đối với trẻ. Đồng thời, khi thấy trẻ có biểu hiện sốt cao, chảy nước mũi, ho, nôn, quấy khóc, nằm li bì thì cần nghĩ đến bệnh viêm não và đưa ngay trẻ tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

Kim Oanh

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ