A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp tục họp thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII

08:33 | 25/06/2015

Sáng 24-6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII.

Nội dung thẩm tra gồm: Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về kế hoạch biên chế công chức và số lượng viên chức của tỉnh năm 2015; Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết và trả lời ý kiến của cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII; Báo cáo việc giải quyết các nội dung đã trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII.

sd

Toàn cảnh cuộc họp

Về kế hoạch biên chế công chức năm 2015, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh phê duyệt 3.314 biên chế công chức đã được Bộ Nội vụ tạm giao tại Quyết định số 1329/QĐ-BNV, ngày 27-12-2014, trong đó, giao cho các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và Đội công tác phát động quần chúng cấp tỉnh, huyện là 3.246 biên chế, dự phòng 68 biên chế. Về số lượng viên chức năm 2015, UBND tỉnh cũng đề nghị HĐND tỉnh phê duyệt 42.087 viên chức đã được Bộ Nội vụ phê duyệt tại Công văn số 2609/BNV-TCBC, ngày 11-7-2014.

y

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Trong Báo cáo thẩm tra việc thực hiện các nội dung đã trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII ghi rõ, UBND tỉnh đã thực hiện và ủy quyền cho các sở, ngành chuyên môn và các địa phương trả lời chất vấn 7 ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh với 12 nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường, chính sách kinh tế nông nghiệp và các vấn đề văn hóa, xã hội. Sau Kỳ họp, nhiều nội dung chất vấn đã được UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo cho các cơ quan chuyên môn giải quyết, thực hiện hiệu quả đáp ứng mong đợi của người dân.

Đối với Dự thảo Báo cáo thẩm tra nội dung trả lời các kiến nghị trong đợt tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII, UBND tỉnh đã trả lời một cách đầy đủ, chi tiết và thỏa đáng tất cả 21/21 ý kiến của cử tri về tài nguyên - môi trường, giao thông, nông nghiệp và nông thôn, văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục… Tại kỳ họp này, UBND tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước HĐND tỉnh và cử tri, kịp thời chỉ đạo các ngành, đơn vị giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cơ bản thống nhất với những nội dung của Tờ trình, dự thảo báo cáo của Ban Pháp chế, bên cạnh đó cũng đưa ra một số ý kiến bổ sung như đề nghị UBND tỉnh sớm hoàn thành đề án bố trí việc làm để có cơ sở phân bổ công chức, viên chức hợp lý; bổ sung vào văn bản những đánh giá về nguyên nhân, định hướng giải quyết một số kiến nghị của cử tri và các đại biểu đã phản ánh tại kỳ họp trước.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát đã ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu tại cuộc họp để bổ sung, hoàn thiện văn bản trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Lê Thành

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ