A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc bãi bỏ Nghị quyết số 82 của HĐND tỉnh

08:01 | 18/06/2015

Sáng 17 - 6, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để thẩm tra tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc bãi bỏ Nghị quyết số 82/2012/NQ-HĐND, ...

... ngày 21-12-2012 của HĐND tỉnh về việc quy định mức thu một số dịch vụ khám bệnh chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trực thuộc tỉnh. 

Tham dự cuộc họp có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

th

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Sau khi nghe đại diện UBND tỉnh báo cáo và giải trình, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tại phiên họp, Ban Văn hóa - Xã hội đã thống nhất ý kiến thẩm tra trình HĐND tỉnh. Cụ thể: Theo Quy định tại Khoản 3 Điều 22 Luật Giá năm 2012; Điểm i Khoản 4 Điều 8 Nghị định số 177/2013/NĐ-CP, ngày 4-11-2013 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Giá thì thẩm quyền và trách nhiệm định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của địa phương thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh. Do vậy, Ban Văn hóa – Xã hội cho rằng việc UBND tỉnh có tờ trình để trình HĐND tỉnh xem xét bãi bỏ Nghị quyết số 82/2012/NQ-HĐND là phù hợp với những nội dung mà các văn bản nói trên quy định.

Mặt khác, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 82, qua giám sát, Ban Văn hóa – Xã hội thấy rằng Nghị quyết đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân. Giá viện phí mới được điều chỉnh kèm theo trích 15% nguồn thu từ dịch vụ khám bệnh, ngày giường điều trị, đã tạo điều kiện đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp tăng thêm thu nhập cho cán bộ, nhân viên ngành y tế. Tuy nhiên, đến nay lại phát sinh thêm nhiều dịch vụ kỹ thuật y tế chưa có giá thu, do vậy cần thiết phải có quy định về giá thu đối với các dịch vụ y tế này.

th

 Ông Võ Quang Tuyên, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội phát biểu tại cuộc họp

Về dự thảo Nghị quyết, Ban Văn hóa – Xã hội cho rằng: Để bảo đảm việc bãi bỏ Nghị quyết số 82/2012/NQ-HĐND không làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân thì tại Khoản 1 Điều 2 của dự thảo Nghị quyết, đề nghị xem xét sửa đổi, bổ sung như sau: “Hội đồng nhân dân tỉnh giao cho Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện nghị quyết này, đồng thời kịp thời ban hành Quyết định quy định về mức thu một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trực thuộc tỉnh trên cơ sở giữ nguyên các mức giá đã quy định tại Nghị quyết số 82/2012/NQ-HĐND, ngày 21-12-2012 của HĐND tỉnh Dak Lak đến hết ngày 31-12-2015, đồng thời bổ sung giá các dịch vụ y tế chưa có giá thu…”.

Tại cuộc họp, Ban Văn hóa - Xã hội cũng đã lấy ý kiến của đại biểu về Dự thảo báo cáo kết quả giám sát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 60/2012/NQ-HĐND, ngày 6-7-2012 của HĐND tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Dak Lak giai đoạn 2012-2015 và Dự thảo báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2015 của Ban Văn hóa – Xã hội.

                                                                                                                         Hồng Chuyên

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ