A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Toàn tỉnh có 31 trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước

08:07 | 12/08/2015

Theo thống kê của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, từ đầu năm 2015 đến nay trên địa bàn tỉnh có 31 trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước.

Các địa bàn xảy ra tình trạng đuối nước nhiều nhất là ở các huyện Krông Pắc (6 trường hợp), Ea Kar (5 trường hợp), Krông Năng (4 trường hợp) và Lắk (4 trường hợp)… Độ tuổi của các trường hợp trẻ đuối nước thường từ 2- 10 tuổi.

Điển hình gần đây nhất là vụ đuối nước xảy ra ngày 4-8-2015 tại thôn Lâm Trường, xã Đắk Liêng (huyện Lắk). Nạn nhân là 2 anh em ruột Bùi Duy Khánh (5 tuổi) và Bùi Duy Tân (2 tuổi) tử vong tại hố nước gần nhà (đây là hố do người dân tự đào để dự trữ nước bơm tưới cho cây trồng trong mùa khô). Trước đó, vào ngày 1-7-2015 tại thôn Tam An, xã Ea Tam (huyện Krông Năng) cũng xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Trong khi bố mẹ đi làm rẫy vắng nhà, 3 chị em ruột là Nông Thị Kim Anh (SN 2007), Nông Thị Thanh Trúc (SN 2009), Nông Thị Tường Vi (SN 2010) ra sau vườn nhà chơi thì bị ngã xuống ao nước gần đó dẫn đến tử vong…

Theo đánh giá của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hầu hết nguyên nhân của tình trạng đuối nước ở trẻ em là do nạn nhân thiếu kỹ năng an toàn khi tiếp xúc với sông nước; môi trường sống trong gia đình và cồng đồng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn đuối nước ở trẻ em như nhà ở cạnh sông, hồ, suối, hoặc sử dụng các giếng nước lộ thiên không bảo đảm an toàn… do vậy, khi trẻ ngã xuống nước tỷ lệ thương vong là rất cao. Trước tình trạng trên, các bậc cha mẹ, người chăm sóc và bản thân trẻ cần nâng cao hơn nữa nhận thức về phòng, chống đuối nước (nhất là ở các vùng nông thôn); chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật giao thông đường thủy, bảo đảm việc qua lại trên sông, hồ được an toàn, thuận lợi, nhất là trong mùa mưa bão hiện nay.

Lê Thành

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ