A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk nằm trong phạm vi quy hoạch của Trung tâm logistics trong cả nước

14:22 | 12/08/2015

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics trên địa bàn cả nước đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, định hướng phát triển các trung tâm logistics trở thành các trung tâm dịch vụ nòng cốt trong lưu thông và phân phối hàng hóa, phục vụ đắc lực cho sản xuất, tiêu dùng hàng hóa trong nước và xuất nhập khẩu, thúc đẩu phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước. Tại miền Bắc sẽ hình thành và phát triển 7 trung tâm logistics hạng I, hạng II và 1 trung tâm logistics chuyên dụng gắn liền với cảng hàng không tại địa bàn các vùng, tiểu vùng và hành lang kinh tế. Miền Trung - Tây Nguyên hình thành và phát triển 6 trung tâm logistics hạng I, hạng II và 1 trung tâm logistics chuyên dụng hàng không tại địa bàn các vùng, tiểu vùng và hành lang kinh tế. Miền Nam hình thành và phát triển 5 trung tâm logistics hạng I, hạng II và 1 trung tâm logistics chuyên dụng gắn liền với cảng hàng không tại địa bàn các vùng, tiểu vùng và hành lang kinh tế. Cũng theo quy hoạch, Đắk Lắk nằm trong phạm vi quy hoạch của của 1 Trung tâm logistics hạng II hình thành tại hành lang kinh tế Đông Trường Sơn của vùng Tây Nguyên, có quy mô tối thiểu từ 10 ha đến năm 2020 và trên 20 ha đến năm 2030; phạm vi hoạt động gồm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và hướng ra các tỉnh duyên hải, kết nối với các cảng cạn, cảng biển (thuộc các tỉnh vùng duyên hải), cảng hàng không, nhà ga, bến xe, khu công nghiệp, các cửa khẩu (các tỉnh Kom Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông).

Người dân lựa chọn mua hàng tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics đạt 24-25%/ năm, tỷ trọng đóng góp vào GDP toàn nền kinh tế là 10%, tỷ lệ dịch vụ logistics thuê ngoài 40%, giảm thiểu chi phí  logistics của toàn nền kinh tế so với GDP còn khoảng 20%; đến năm 2030, các chỉ tiêu này lần lượt là 34-35%, 15%, 65%/ năm và 15-17%/ năm.

 
Đ. L

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ