A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa tỉnh sắp triển khai khám và điều trị bệnh tự kỷ ở trẻ em

08:20 | 24/09/2015

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, bệnh viện sắp mở phòng khám và điều trị bệnh tự kỷ ở trẻ em. Phòng khám do khoa Nhi tổng hợp đảm nhận và dự kiến sẽ tiếp nhận bệnh nhân vào khoảng đầu tháng 10-2015.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, để chuẩn bị cho việc triển khai phòng khám và điều trị bệnh tự kỷ, khoa đã gửi một số bác sĩ và điều dưỡng đi học chuyên sâu về lĩnh vực này tại Bệnh viện Nhi đồng I (TP. Hồ Chí Minh). Đồng thời, khoa cũng đã chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cho việc điều trị trẻ bị bệnh tự kỷ.

Cũng theo bác sĩ Minh, việc hình thành phòng khám và điều trị bệnh tự kỷ cho trẻ nhỏ ngay tại Bệnh viện xuất phát từ nhu cầu của người bệnh trên địa bàn. Mặc dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ, nhưng qua sơ khảo cho thấy số bệnh nhân có nhu cầu điều trị về bệnh này trên địa bàn tỉnh khá nhiều. Bệnh tự kỷ là bệnh xã hội, nên được điều trị trước 3 tuổi và phải điều trị dài ngày. Trong khi đó hiện nay cả nước chỉ có 3 cơ sở tiếp nhận điều trị bệnh tự kỷ là Bệnh viện Nhi Trung ương (TP. Hà Nội), Bệnh viện Nhi đồng I và Bệnh viện Nhi đồng II (TP. Hồ Chí Minh), dẫn đến nhiều trường hợp, nhất là các bệnh nhân nghèo không được tiếp cận điều trị. Và khi không được điều trị sẽ dẫn tới hậu quả trẻ bị tâm thần, chậm phát triển, hoặc trường hợp trẻ lướt qua được trong giai đoạn nhỏ thì khi lớn lên sẽ bị chứng rối loạn hành vi.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ