A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Trung bình mỗi ngày tiếp nhận trên 330 tin báo cháy

09:41 | 29/09/2015

Sáng ngày 28-9, nhân Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4-10, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Theo Đại tá Phạm Tiến Triệu-Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Đắk Lắk cho biết: Cảnh sát PCCC tỉnh Đắk Lắk được thành lập ngày 2-6-2014 đến tháng 9-2014 đi vào hoạt động chính thức, trong 1 năm qua trên địa bàn tỉnh xảy ra 48 vụ cháy (tăng 4 vụ so với cùng kỳ năm 2014). Cảnh sát PCCC đã điều động 71 lượt xe và 591 cán bộ, chiến sĩ cứa chữa 48 vụ cháy có hiệu quả, ngăn ngừa cháy lan, cháy lớn bảo vệ được tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng.  Tuy nhiên do ý thức của người dân chưa cao nên công tác phòng cháy, chữa cháy còn gặp nhiều khó khăn. Cụ thể hỏa hoạn đã làm chết 1 người, bị thương 2 người và thiệt hại về tài sản trên 6 tỷ đồng. Nguyên nhân được xác định chủ yếu do chập điện và sử dụng nguồn lửa còn chủ quan, có 17/48 vụ cháy do chập điện; 18/48 vụ cháy do sơ suất trong sử dụng nguồn lửa, ngoài ra do các nguyên nhân khác. Đối với công tác cứu nạn, cứu hộ, lực lượng PCCC đã thực hiện 11 vụ trong đó cứu được 18 người, tìm vớt  được 7 thi thể các nạn nhân tử vong. Để đảm bảo tốt công tác PCCC, lực lượng Cảnh sát PCCC đã tổ chức kiểm tra 2.139 cơ sở trong đó có 260 cơ sở loại I, 426 cơ sở loại II, 1.453 cơ sở loại III và lập 2,139 biên bản kiểm tra an toàn PCCC; xử lý hành chính về PCCC 79 trường hợp với số tiền trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng PCCC đã tổ chức 52 lớp tuyên truyền về công tác PCCC thu hút 2.789 người tham gia. Tổ chức 20 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cho 1.569 người tham gia.

Các đại biểu trao đổi công tác phối hợp thông tin trong tuyên truyền PCCC

Đắk Lắk là địa bàn có đông dân cư nên tình trạng PCCC còn gặp nhiều khó khăn. Cụ thể tại thành phố Buôn Ma Thuột sau hơn 10 năm kiến nghị thì mới tu sửa được 104 trụ nước chữa cháy, phương tiện chữa cháy chưa đáp ứng được nhu cầu nếu xảy ra cháy lớn. Hiện một số xe chữa cháy chuyên dụng của đơn vị nếu xảy ra cháy thì lượng nước chỉ bơm trong 3 đến 5 phút là hết nước. Cơ sở vật chất của các phòng chữa cháy chưa được đầu tư đồng bộ, một số đơn vị còn phải mượn tạm, thuê địa điểm để hoạt động… Bên cạnh đó, ý thức của người dân về PCCC chưa cao, cụ thể trong 3 tháng gần đây số đện thoại 114 của Cảnh sát PCCC nhận hơn 330.000 cuộc gọi báo cháy, trung bình mỗi ngày có 330 tin báo cháy. Việc nhiều đối tượng rảnh rỗi, suốt ngày gọi điện báo cháy đến trung tâm khiến cho nhiều lúc xảy ra hỏa hoạn người khác gọi đến không được do mạng bận gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tiếp thu nguồn thông tin của cán bộ, chiến sĩ PCCC.

                                                                                      Tuấn Anh

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ