A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

15:34 | 17/07/2013

Đắk Lắk là một trong 5 tỉnh Tây Nguyên có nhiều tiềm năng phát triển về nuôi trồng thủy sản nước ngọt và khai thác thủy sản nội đồng, với hơn 42.000 ha diện tích mặt nước.

Trong đó mặt nước lớn (lớn hơn 05 ha) là 21.500 ha, gồm các hồ tự nhiên, hồ chứa thủy lợi, hồ thủy điện; mặt nước nhỏ (nhỏ hơn 5 ha) là 3.000 ha, gồm đập dâng, ao gia đình; ruộng trũng có khả năng nuôi cá mùa vụ là 8.500 ha; sông suối lớn với tổng diện tích mặt nước là 9.000 ha.

Đã thả trên 380.000 con cá giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản - Ảnh minh họa

Trên địa bàn tỉnh, những người dân sống bằng nghề khai thác thủy sản quanh các thủy vực sông, hồ đa phần là những người dân nghèo, có thu nhập thấp, nên một số người dân đã sử dụng những phương pháp khai thác gây xâm hại nguồn lợi nhằm khai thác triệt để nguồn lợi thủy sản trên các thủy vực. Việc đánh bắt thủy sản bằng các ngư cụ cấm, ngư cụ hủy diệt vẫn còn xảy ra ở một số địa phương trong tỉnh; chính điều này đã làm cho nguồn lợi thủy sản suy giảm.

Do đó từ năm 2010 đến nay, bên cạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong các hoạt động khai thác, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tiến hành thả cá bổ sung nguồn lợi xuống các thủy vực bằng nguồn ngân sách của tỉnh nhằm bổ sung, tái tạo một số loài thủy sản bản địa đã suy giảm, đồng thời đa dạng các loài thủy sản và giúp cho cộng đồng sống bằng nghề đánh bắt, khai thác thủy sản tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống hàng ngày của người dân góp phần trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.

Các loài thủy sản đã được thả bổ sung ở các thủy vực chủ yếu là một số loài cá bản địa và cá truyền thống như: cá thát lát, cá trắm cỏ, cá chép, cá mè, cá trôi, cá rô phi… Tổng số lượng các loài cá thả bổ sung cho các thủy vực trong 04 năm (từ năm 2010 đến năm 2013) trên 380.000 con.

Sau 04 năm triển khai thực hiện Chương trình thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản của tỉnh, kết quả cho thấy sản lượng đánh bắt các thủy vực đã tăng lên đáng kể, góp phần nâng cao thu nhập hàng ngày của người dân sống bằng nghề khai thác thủy sản.

    Nguồn: daktra.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ