A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

09:50 | 06/03/2017

• Sáng 3-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nữ nhà giáo với việc đổi mới, sáng tạo trong cách dạy - học” nhân kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Hơn 120 nữ cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu đến từ các phòng GD-ĐT, trường mầm non, tiểu học và trung học trong toàn tỉnh đã tham dự.
 
 
Lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng hoa và quà cho các nữ nhà giáo tiêu biểu tham dự buổi tọa đàm.

Với đặc thù chiếm hơn 70% cán bộ, công chức, viên chức của toàn ngành Giáo dục, các nữ nhà giáo đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Ngành, đặc biệt là phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy - học do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Ngoài hoạt động chuyên môn, các nữ nhà giáo còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ, cuộc thi tài năng, duyên dáng…. Qua đó nhiều nhà giáo được công nhận “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

•Sáng 3-3, Hội Phụ nữ TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức tôn vinh 56 gương phụ nữ tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của phụ nữ  Việt Nam trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc qua các thời kỳ. Đồng thời, 56 gương phụ nữ tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi được bầu chọn từ các xã, phường đã cùng giao lưu và chia sẻ về mô hình kinh tế hiệu quả, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng, hỗ trợ việc làm, cho hội viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế, góp phần cùng địa phương xóa đói giảm nghèo...

• Hội Phụ nữ huyện M’Đrắk vừa tổ chức gặp mặt, tọa đàm kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1977 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của Ngày Quốc tế phụ nữ, truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam và đánh giá những thành quả đã đạt được trong công tác Hội Phụ nữ huyện M’Đrắk thời gian qua. Năm 2016, phụ nữ huyện M’Đrắk đã đóng góp trên 300 ngày công lao động xây dựng 448 m2 sân bóng chuyền; đóng góp trên 100 triệu đồng làm đường giao thông liên thôn, giao thông nội đồng, mương thủy lợi, xây dựng hội trường, cổng chào… Số hội viện đạt 3 tiêu chuẩn “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đạt tỷ lệ 95%.

• Tại lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1977 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng của huyện Krông Pắc, các đại biểu đã đánh giá cao các phong trào hoạt động của phụ nữ huyện trong thời gian qua. Bằng nghị lực và ý chí của mình, phụ nữ huyện Krông Pắc đã không ngừng học tập và rèn luyện, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ về mọi mặt, tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, từng bước khẳng định mình trên nhiều lĩnh vực.

Trong dịp này, Hội Phụ nữ huyện Krông Pắc đã phát động và ký kết thi đua thực hiện phong trào “Phụ nữ nói không với thực phẩm bẩn năm 2017”.

• Hội Phụ nữ huyện Cư M’gar đã tổ chức gặp mặt biểu dương phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Cư M’gar đã có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội và an ninh, quốc phòng. Từ năm 2014 đến nay, phụ nữ trên địa bàn huyện đã giúp 2.000 chị em nghèo được vay gần 3 tỷ đồng, 80 con giống, 2.000 cây giống các loại và hàng nghìn ngày công lao động; vận động tiết kiệm được 4.925 kg gạo và trên 252 triệu đồng hỗ trợ 447 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biết khó khăn và 13 cháu mồ côi; xây dựng 11 nhà “Mái ấm tình thương”, hỗ trợ xây dựng 3 nhà “Đại đoàn kết”, tặng 58 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi và 3.000 cuốn vở, 100 áo trắng, 45 chiếc xe đạp trị giá 631 triệu đồng.

Trong dịp này, Hội Phụ nữ huyện Cư M’gar đã khen thưởng 35 phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu trên các lĩnh vực.

• Tại lễ mít-tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, các hội viên Hội Phụ nữ huyện Krông Bông đã cùng ôn lại những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, tự tin tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Kế thừa, phát huy những thành quả tốt đẹp đó, trong những năm qua Hội Phụ nữ huyện Krông Bông đã xây dựng nhiều mô hình hiệu quả phát huy vai trò của phụ nữ, giúp các chị em phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Tại buổi lễ, Hội Phụ nữ huyện Krông Bông đã trao vốn khởi nghiệp cho 4 phụ nữ với tổng số tiền 45 triệu đồng.

• Hội Phụ nữ Công an tỉnh vừa tổ chức cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình - ấm áp yêu thương”. Theo đó, trong thời gian 90 phút, các đội nấu  một bữa cơm gia đình đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm dành cho 10 người ăn với kinh phí 1 triệu đồng. Kết quả, giải Nhất thuộc về đội 5 (gồm các chi hội phụ nữ PC67, PC81, PK20); giải Nhì: đội 10 (gồm các chi hội PX13, PV27, PX15); giải Ba: đội 9 (gồm các chi hội PV11, PX16, PV24).

• Hội Phụ nữ TX. Buôn Hồ vừa tổ chức Hội thi nấu ăn, cắm hoa. Tham gia hội thi có 14 đội đến từ 12 cơ sở hội xã, phường, Hội Phụ nữ công an và nữ công cơ quan Thị ủy.

Kết quả, ở phần thi cắm hoa, giải Nhất thuộc về Hội Phụ nữ phường Đạt Hiếu; giải Nhì: Hội Phụ nữ Công an; giải Ba: Ban nữ công Thị ủy. Ở phần thi nấu ăn, giải Nhất thuộc về Hội Phụ nữ phường Đạt Hiếu; giải Nhì: Hội Phụ nữ xã Ea Siên; giải Ba: Hội Phụ nữ xã Bình Thuận.

Trong dịp này, Hội Phụ nữ TX. Buôn Hồ đã phát động thông điệp “hành động của phụ nữ đối với thực phẩm không an toàn” và trao vốn khởi nghiệp cho 21 hội viên phụ nữ nghèo với tổng số tiền 200 triệu đồng.

                                         PV và CTV

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ