A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

8 bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân nhiễm MERS-CoV

08:19 | 16/06/2015

Các bệnh viện được phân công điều trị những bệnh nhân MERS-CoV đầu tiên, nặng và khó, gồm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ...

... Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 1, 2 và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước diễn biến phức tạp và khả năng lây lan nhanh của dịch MERS-CoV, Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn điều trị và giám sát bệnh MERS trực tuyến cho 63 tỉnh, thành phố. Nội dung tập huấn tập trung vào việc chẩn đoán, điều trị bệnh nhân, phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm tại cơ sở y tế, công tác giám sát, xử lý ổ dịch, hướng dẫn cách ly, lấy mẫu, bảo quản vận chuyển mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảnh báo, ca nhiễm MERS-CoV đầu tiên ở nước ta có thể xuất hiện ở bất kỳ địa phương nào trên cả nước, không kể miền núi, vùng sâu vùng xa. Vì mỗi ngày có khoảng 3.000 người từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo các cửa khẩu đường hàng không, đường thủy, đường bộ… nên các địa phương không được chủ quan lơ là.

Bên cạnh đó, theo cập nhật mới nhất từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thời gian ủ bệnh do virus MERS-CoV kéo dài từ 2-14 ngày, thời gian này khá dài nên có thể sẽ có nhiều người chủ quan trong việc giám sát. Đại diện WHO cũng cho biết, do các biểu hiện ban đầu của bệnh MERS rất giống với các biểu hiện viêm đường hô hấp khác nên việc chẩn đoán và phát hiện ca bệnh sớm nhiễm MERS rất khó khăn.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, tình hình dịch MERS-CoV đang có diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại Hàn Quốc và dịch bệnh hoàn toàn có thể lây lan vào Việt Nam. Do đó, Việt Nam đã triển khai các biện pháp khẩn cấp tại các bệnh viện để ứng phó với bệnh dịch MERS-CoV, hạn chế lây nhiễm và tử vong. Hiện, ngành Y tế đang tập trung triển khai quyết liệt các khâu kiểm dịch tại các cửa khẩu quốc tế, công tác thu dung, cách ly khi có trường hợp nghi nhiễm MERS cũng được triển khai đồng bộ giữa các cơ sở y tế.

Lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, đồng thời rà soát lại các trang thiết bị (đặc biệt là thiết bị chống nhiễm khuẩn) và đội phòng chống dịch. Các địa phương có cửa khẩu phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

K.O (nguồn chinhphu.vn)

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ