A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Y tế chỉ đạo cách ly phòng khám MERS

10:17 | 17/06/2015

Cần lập phòng khám riêng đối với các trường hợp có tiền sử đi từ vùng có dịch với các triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…) trong các cơ sở y tế các cấp để chống dịch MERS-CoV, không để người bệnh đi lại nhiều nơi trong bệnh viện.

 
Đây là khẳng định của PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh tại cuộc họp bàn về các giải pháp phòng, trong bệnh viện diễn ra chiều qua (16-6). Tại phòng khám riêng này, phải chú ý khai thác các yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ các nước vùng Trung Đông như: Ả rập Xê út, Quata, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Oman, Yemen, Cô Oét, Lebenon, Jordan, Iran, Bahrain... và Hàn Quốc trong vòng 14 ngày. Nếu thấy nghi ngờ trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính do MERS-CoV cần cách ly tạm thời, thông báo khẩn cho Y tế dự phòng lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hoặc Viện Pasteur TP.HCM để chẩn đoán kịp thời - ông Khuê nhấn mạnh. Để nâng cao cảnh giác, phát hiện sớm, cách ly điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc MERS-Cov trong bệnh viện, Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh sẽ phối hợp với Cục Y tế dự phòng tổ chức 5 lớp tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm MERS-CoV trong cơ sở khám, chữa bệnh cho các bác sĩ, điều dưỡng thuộc Phòng Kế hoạch tổng hợp, Khám bệnh, Hô hấp, Truyền nhiễm, Hồi sức tích cực, Xét nghiệm và Kiểm soát nhiễm khuẩn… và các cán bộ y tế ở bệnh viện tuyến tỉnh trong thời gian tới. Mỗi lớp sẽ có từ 100 - 150 học viên. Các học viên sẽ được tập huấn về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị  và phòng lây nhiễm MERS-Cov và một số dịch bệnh khác như: Tay chân miệng, viêm não… trong bệnh viện. Trên cơ sở đó, các cán bộ y tế được tập huấn sẽ tập huấn lại cho các cán bộ y tế tuyến huyện. Bên cạnh đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh sẽ chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV Trung ương Huế, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM tổ chức một số lớp  đào tạo chuyên sâu  về hồi sức cấp cứu như lọc máu, chạy nhận nhân tạo, ECMO… cho các cán bộ y tế. Dự kiến lớp đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 17-6 tại Thái Nguyên với 200 học viên được tập huấn. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã xây dựng lịch trực phòng chống dịch MERS-CoV, đồng thời tiếp nhận những phản ánh về dịch bệnh MERS-Cov qua  số điện thoại đường dây nóng là  0984371919 và qua website  www.kcb.vn.
 
Liên quan đến dịch bệnh MERS-CoV, theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính đến ngày 16-6, tổng số mắc bệnh này trên thế giới là: 1.321 trường hợp, trong đó có 465  người tử vong tại 26 nước và vùng lãnh thổ. Cùng ngày, Hàn Quốc ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới và 2 trường hợp tử vong. Như vậy, từ ngày 20-5 đến nay, tại quốc gia này đã ghi nhận 154 trường hợp mắc MERS-CoV, 18 trường hợp tử vong. Các chuyên gia đánh giá số ca mắc MERS-CoV tại Hàn Quốc có xu hướng chậm lại và rất có thể vì thế mà từ ngày 15-6, nhiều trường học tại Hàn Quốc bắt đầu mở cửa trở lại.
 
Ngọc Minh

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ