A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghệ ở liều cao có gì khéo?

08:15 | 17/09/2015

Nếu tưởng phải cao tuổi mới “mỏi gối chồn chân” thì sai

Theo thống kê năm 2014 của hãng bảo hiểm y tế DAK ở CHLB Đức, thoái hóa khớp, đứng đầu là thoái hóa khớp gối, chiếm tỉ lệ cao nhất của bệnh thuộc hệ vận động ở đối tượng trong độ tuổi 40-50.

Bên cạnh áp lực của trọng lượng cơ thể, như ở người béo phì, thoái hóa khớp gối là bệnh thường gặp ở người ít vận động, như người ngồi bó gối nhiều giờ trước máy vi tính, người đứng lâu trong hệ thống dây chuyền… Mặc dù không khó để định bệnh nhờ kỹ thuật hiện đại như MRI, nội soi, tỉ lệ điều trị hiệu quả với thuốc đặc hiệu vẫn không cao không vì:

- Phần lớn bệnh nhân khó theo đuổi liệu pháp lâu ngày với thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm do phản ứng phụ khó tránh của thuốc trên đường tiêu hóa, nhất là nếu bệnh nhân đã có tiền căn viêm loét dạ dày tá tràng.

- Giảm đau khớp không đồng nghĩa với ngăn chặn được thoái hóa khớp. Nghịch lý hơn nữa là người dùng thuốc giảm đau càng nhanh thường có khuynh hướng ít vận động. Hậu quả là cứng khớp, biến dạng khớp càng nhanh ở người tưởng hết đau là khỏi bệnh.

Tất nhiên không thể vì phản ứng phụ của thuốc mà đành cắn răng chịu đau. Nếu có cách nào vừa giảm đau vừa kháng viêm nhưng đồng thời chống cứng khớp bằng phương tiện sinh học, nghĩa là an toàn để có thể áp dụng lâu dài thì đó là giải pháp lý tưởng cho bệnh nhân để qua đó vừa chữa đau khớp vừa phòng thoái hóa khớp. Thêm vào đó, ngăn chặn cứng khớp là đòn bẩy để bệnh nhân có thể tham gia vật lý trị liệu mà không phải la làng vì đau!

May cho người bệnh là nhờ công nghệ ly trích tiên tiến nano và qua nhiều mô hình nghiên cứu, thầy thuốc ở Mỹ đã phát hiện curcumin, hoạt chất chính trong củ nghệ, là giải pháp hợp lý trong điều trị bệnh khớp mạn tính nhờ công năng “nhiều trong một” vì hoạt chất này:

- Có thời gian khởi động tác dụng giảm đau không kém thuốc đặc hiệu.

- Có thể kết hợp một cách an toàn trong phác đồ điều trị với thuốc đặc hiệu vì vừa hỗ trợ tác dụng vừa phòng chống phản ứng phụ trên đường tiêu hóa.

- Nhờ cơ chế tác dụng chống cứng khớp nên có giá trị như biện pháp dự phòng thoái hóa khớp cho người cao tuổi, đối tượng dư cân cũng như cho người phải chịu nhiều áp lực trên khớp do tư thế bất lợi trong công việc.

Chưa hết cái hay của củ nghệ thời nay. Bên cạnh tác dụng chống cứng khớp, curcumin ở liều cao đồng thời có tác dụng vừa chữa viêm loét dạ dày vừa mau làm lành vết loét nhờ hiệu năng:

- Hưng phấn phản ứng xuất tiết chất nhầy để bảo vệ niêm mạc dạ dày trước tác hại của chất chua trong dịch vị.

- Gia tốc tiến trình tổng hợp collagen nên không chỉ giúp vết loét mau lành mà đồng thời chống xơ vữa mạch máu vì nhờ đủ collagen trên thành mạch mà mạch máu vừa dẻo vừa dai.

- Ức chế hoạt tính của vi khuẩn Helicobacter để bệnh viêm loét dạ dày nhờ đó ít tái phát.

Dùng nghệ, nói đúng hơn, dùng curcumin ở liều cao vì thế là giải pháp hợp tình cho người đau khớp vì cũng theo kết quả thống kê rõ ràng, không dưới 70% người đau khớp là người có vấn đề với dạ dày, trong số đó hơn phân nửa nhiễm khuẩn Helicobacter! Tất nhiên, tiện dụng cho người bệnh nếu chỉ cần một loại hoạt chất mà yên cả 3 bề. Tuy nhiên, curcumin trong nghệ muốn có tác dụng như thế phải ở liều cao, nghĩa là dưới dạng thành phẩm sản xuất qua công nghệ ly trích tiên tiến. Đúng là hay nếu biết cách áp dụng kinh nghiệm của y học dân gian nhưng khéo hơn nhiều nếu hiểu cách vận dụng bằng phương tiện của y học hiện đại. Dùng curcumin ở liều cao là một dẫn chứng điển hình.

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng

    nguồn.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ