A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Y tế khuyến cáo tiêm phòng vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em

13:38 | 05/07/2017

Để chủ động phòng, chống bệnh viêm não vi rút, trong đó có viêm não Nhật Bản, Bộ Y tế khuyến cáo các gia đình nên đưa trẻ đi tiêm phòng vắc xin đầy đủ và đúng lịch.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Việt Nam là nước nhiệt đới, lưu hành nhiều bệnh truyền nhiễm do côn trùng truyền trong đó có bệnh viêm não vi rút, đặc biệt, mùa hè là mùa thích hợp cho các côn trùng truyền bệnh phát triển. Bệnh viêm não Nhật Bản chỉ là một trong những nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm não vi rút ở nước ta.

Trong 6 tháng đầu năm, cả nước ghi nhận 62 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Số ca mắc bệnh xuất hiện rải rác, chủ yếu tại các tỉnh khu vực miền Bắc và miền Nam.

Theo Cục Y tế dự phòng, bệnh viêm não vi rút là tình trạng bệnh nguy hiểm do nhiều loại vi rút gây nên, thường gây tổn thương ở não, để lại di chứng thần kinh và tử vong cao. Biểu hiện chính của bệnh là có sốt cao kèm theo các triệu chứng liên quan đến tổn thương hệ thần kinh trung ương bao gồm: Nhức đầu dữ dội, buồn nôn và nôn mửa, cứng cổ, lú lẫn, mất định hướng, thay đổi nhân cách, co giật, rối loạn nghe nói, ảo giác, mất trí nhớ, đờ đẫn, hôn mê... Người già và trẻ em là những người có nguy cơ cao bị mắc bệnh nặng, dễ bị biến chứng và tử vong.

Người dân thị trấn M'Đrắk (huyện M'Đrắk) thay rửa dụng cụ chứa nước nhằm loại bỏ nơi muỗi đẻ trứng.

Tại nước ta, viêm não vi rút xảy ra rải rác quanh năm. Trong 10 năm trở lại đây, số ca mắc viêm não vi rút trung bình khoảng 1.000-1.200 trường hợp/năm và có khoảng 20-50 trường hợp tử vong; trong đó, bệnh viêm não Nhật Bản ghi nhận 200-300 trường hợp mắc, bệnh thường tăng cao vào các tháng mùa hè.

Bộ Y tế khuyến cáo: Để chủ động phòng chống bệnh viêm não vi rút, trong đó có viêm não Nhật Bản, các gia đình nên đưa trẻ đi tiêm phòng vắc xin đầy đủ và đúng lịch; thực hiện tốt vệ sinh môi trường, nhà ở sạch sẽ, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, chuồng gia súc phải xa nhà, diệt muỗi tại các chuồng trại gia súc, loại bỏ các ổ bọ gậy; ngủ màn kể cả ban ngày và ban đêm, thường xuyên sử dụng các biện pháp xua, diệt muỗi; không để trẻ em chơi gần chuồng gia súc; thường xuyên rửa tay với xà phòng, bảo đảm an toàn thực phẩm, ăn chín, uống sôi; hạn chế tiếp xúc và cần đeo khẩu trang khi chăm sóc người bệnh. Nếu có các dấu hiệu sốt cao và kèm theo những rối loạn ở hệ thống thần kinh trung ương như co giật, rối loạn vận động, lơ mơ, hôn mê…, người dân phải đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ